(มีคลิป) อ.สูงเม่น ฮือฮา เมื่ออดีตเจ้าอาวาสวัดกุญชรนิมิตร และอดีตเจ้าคณะ ต.บ้านกวาง-บ้านเหล่า กระโดดลงสนามเลือกตั้งท้องถิ่น

สมัคร อบต.บ้านกวาง อ.สูงเม่น ฮือฮา เมื่ออดีตเจ้าอาวาสวัดกุญชรนิมิตร และอดีตเจ้าคณะ ต.บ้านกวาง – บ้านเหล่า กระโดดลงสนามเลือกตั้งท้องถิ่นลงตำแหน่ง รองนายก อบต.บ้านกวาง มีมาสมัคร 3 ทีม

การรับสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบต.และ ส.อบต.ของ จ.แพร่ ทั้ง 57 แห่ง มาคึกคักเอาวันที่ 2 ของการรับสมัครฯ คือตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 12 ต.ค. 64 อบต.หลายแห่ง มีผู้มาลงสมัครกันตั้งแต่เช้า ที่ อบต.บ้านกวาง อ.สูงเม่น มีผู้มาลงสมัครนายก อบต.3 ราย และมีการจับสลากหมายเลขผู้สมัคร

  • เบอร์ 1 นายสิงหา (หนานโอ้) ข่มอาวุธ
  • เบอร์ 2 นางฟองนวล ฟองจันทร์ อดีตประธานสภา อบต.บ้านกวาง
  • เบอร์ 3 นายสนิท เรือนแก้ว อดีตกำนัน ต.บ้านกวาง

และมีผู้สมัคร ส.อบต.บ้านกวาง จาก 6 หมู่บ้าน มาลงสมัครกันหลายราย โดยมีนางปภัสรัช กาศวิเศษ ปลัด อบต.บ้านกวาง เป็นประธานกรรมการเลือกตั้ง  มีการตรวจเอกสาร และคุณสมบัติของผู้รับสมัครรับเลือกตั้ง

เป็นที่ฮือฮาในการเปิดรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ เมื่อนายจันทร์บาล เมฆกิจ อายุ 50 ปี อดีตพระครูบุญบาลนิมิต อดีตจ้าคณะ ต.บ้านกวาง-บ้านเหล่า เจ้าอาวาสวัดกุญชรนิมิต (วัดบ้านกวางช้างมูบ) พรรษา 27 ปี ได้ลงเล่นการเมือง ลงเป็นฝ่ายบริหาร-รองนายก อบต.ทีมนายสิงหา หรือหนานโอ้ ข่มอาวุธ ผู้สมัครเลือกตั้ง นายก อบต.เบอร์ 1

ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีสีสรร เพราะที่ผ่านมาผู้ลงรับสมัครเลือกตั้ง อบต. ส่วนมาก ผู้สมัครจะเป็นผู้นำชุมชน อดีตข้าราชการที่ชาวบ้านคุ้นเคย แต่ไม่ค่อยมี อดีตพระสังฆาธิการ ลงเล่นการเมืองมาก่อน ทำให้ชาว ต.บ้านกวาง ต้องให้ความสนใจกับการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนลงรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ นายจันทร์บาล ได้ไปลอดท้องช้าง รูปปั้นช้างมูบ หน้าวัดกุญชรนิมิต เพื่อให้มีโชคมีชัย ตามความเชื่อที่มีมานาน และตีฆ้อง 9 ครั้ง เป็นมงคลก่อนมาลงรับสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น