ร.ร.เทพนารี ทำงานเชิงรุก! สกัดผู้ป่วยโควิด-19 ไม่ให้ลุกลาม สร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครองและนักเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี ที่มีผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงเรียนเทพนารี อ.สูงเม่น จ.แพร่ โดยวันที่ 12 ตุลาคม 2564 นางสุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ ผอ.โรงเรียนเทพนารี เผยกับผู้สื่อข่าวว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โรงเรียนเทพนารี จึงร่วมกับสาธารณสุข อ.สูงเม่น รพ.สูงเม่น รพ.สต.พระหลวง ทำงานเชิงรุกทันที สามารถแยกครูและนักเรียนกลุ่มเสี่ยงสูง ที่สัมผัสผู้ติดเชื้อออกจากกลุ่มเสี่ยงต่ำ ได้ภายใน 2 ชั่วโมงหลังจากพบผู้ติดเชื้อ

โรงเรียนได้สั่งปิดเรียนในทันทีหลังพบผู้ติดเชื้อ 2 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้บุคลากรครู แม่บ้าน นักเรียนมาพบปะปนเปื้อนเชื้อ จึงทำให้การติดเชื้อไม่ลุกลาม

ประการสำคัญในการสกัดเชื้อโควิด-19 ของโรงเรียน ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเข้มมาตลอด จึงทำให้ไม่พบนักเรียนติดเชื้อในห้องเรียนร่วมกับนักเรียนที่ติดเชื้อ

ผอ.โรงเรียนเทพนารี กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ขอแจ้งความคืบหน้าการตรวจหาเชื้อโควิด-19

  1. นักเรียนและครูได้รับการตรวจ ATK และตรวจ RT. PCR ทุกคน ผลไม่ติดเชื้อ
  2. มีนักเรียนที่โรงพยาบาลเลื่อนการตรวจ จำนวน 3 คน รอการตรวจ
  3. ผู้ติดเชื้อเท่าเดิม คือครอบครัวครู 4 คน ครูสอน 1 คน นักเรียน ม.4/1 จำนวน 3 คน
  4. ไม่มีใครติดเชื้อเพิ่ม ครูทำงานสอนออนไลน์ Work form home รวมหยุดกักตัวด้วยรวม เป็นเวลา 17 วัน เป็นความแน่ใจว่าไม่มีผู้ติดเชื้อ โรงเรียนได้ทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเป็นที่เรียบร้อย ก่อนเปิดเรียนวันที่ 25 ตุลาคม 2564 โรงเรียนจะดำเนินการทำความสะอาดครั้งใหญ่อีกรอบ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครองและนักเรียน

ผอ.โรงเรียนเทพนารี กล่าวในตอนท้ายว่า โรงเรียนเทพนารี ฝากกราบขอโทษท่านผู้ปกครองที่ทำให้นักเรียนมีความเสี่ยง ทำให้ท่านไม่สบายใจ และขอขอบพระคุณท่านที่ให้กำลังใจโรงเรียนเสมอมา ขอขอบพระคุณ สสอ.สูงเม่น รพ.สูงเม่น รพ.สต.พระหลวง ที่ให้คำปรึกษา แนะนำ ช่วยเหลือโรงเรียนอย่างเต็มที่ จนผ่านวิกฤตในครั้งนึ้ไปได้

สำหรับบุคลากรของโรงเรียนเทพนารี นับตั้งแต่ผู้บริหาร ครูผู้สอนแม่บ้าน แม่ครัว นักการ เมื่อถึงวันเปิดเรียนวันที่ 25 ตุลาคม 2564 จะได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 100% ทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น