(มีคลิป) เร่งล่าตัวโจรต่างด้าว ขี่จักรยานมาทิ้ง ก่อนขโมยรถ จ.ย.ย.ขับหนีหายไป วอนผู้พบเห็นช่วยชี้เบาะแส

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.เทิง จ.เชียงราย เกิดคดีขโมยรถจักรยานยนต์ก่อบขับขี่หลบหนีหายไป ยังไม่พบตัว คาดผู้ก่อเหตุไม่ใช่คนไทย ผู้เสียหายวอนผู้พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส

นางสุจีน (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี อยู่บ้าน ม.9 ต.ปล้อง อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันเกิดเหตุคือช่วงเช้าวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา ตนเองและสามี พร้อมกับเพื่อนบ้านอีก 2 คน ได้ชวนกันมาหาปลาในร่องน้ำหน้าโรงสีเก่า ซึ่งอยู่ริมถนนเชียงราย-เทิง ฝั่งขาเข้า อ.เทิง โดยมากันทั้งหมด 4 คน มีรถ 3 คัน จอดรถจักรยานยนต์ไว้ใต้ต้นไม้ ใกล้กับร่องน้ำ โดยรถของตนจอดใกล้ถนนและลืมถอดกุญแจรถออก เสียบคารถไว้ ขณะหาปลาอยู่ในร่องน้ำก็ได้ยินเสียงเหมือนคนขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป แต่ก็ไม่ได้เอะใจเพราะอยู่ใกล้ถนน นึกว่าเป็นรถคันอื่น แต่จังหวะนั้นเกิดรู้สึกหิวน้ำ จึงขึ้นจากร่องน้ำเพื่อจะไปดื่มน้ำในกระติกที่วางไว้ที่หน้ารถ แต่เมื่อเดินไปที่จอดรถไว้ ปรากฏว่ารถของตนเองหายไป มีรถจักรยานแม่บ้านสีชมพูมาจอดไว้แทนที่

จึงรีบวิ่งไปดูที่ถนน พบคนร้าย สวมเสื้อลายสก๊อตสีแดง กำลังขับขี่รถ จ.ย.ย. ของตนมุ่งหน้าไปทางแยกไฟแดงโรงเรียนปล้องวิทยาคม ตนจึงรีบไปเรียกสามีที่หาปลาอยู่ในร่องน้ำให้รีบขับขี่รถจ.ย.ย.ของเพื่อนติดตามไปถึงบ้านสันป่าสัก แต่ไม่เจอตัว จึงย้อนกลับมาจุดเกิดเหตุ และพากันไปแจ้งความเพื่อเร่งติดตามตัวหัวขโมยคนดังกล่าว

หลังได้รับการแจ้งความ ร.ต.อ.เชียน กันใจยา รอง สว. (สอบสวน) สภ.เทิง  ได้ประสานฝ่ายสืบสวน นำโดย พ.ต.ต.เด่นชัย ศรีสุข สว.สส. นำกำลังออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานของคนร้าย ในตะกร้าหน้ารถมีน้ำดื่มขวดใหญ่วางอยู่ และมีถุงใส่เสื้อผ้าของคนร้ายวางไว้ ในถุงมีเสื้อเชิ้ตและกางเกงยีนส์ของคนร้าย เจ้าหน้าที่จึงนำรถจักรยานคันดังกล่าว ไปเก็บรักษาไว้ที่ป้อมตำรวจ ต.ปล้อง และไปตรวจกล้องวงจรปิดตามจุดที่คาดว่าคนร้ายจะขับรถผ่าน

จากกล้องวงจรปิด พบเห็นผู้ต้องสงสัยขับขี่รถ จ.ย.ย.ผ่านร้านยอดยายี๋ ต.แม่ลอย และผ่านแยกไฟแดงเชียงเคี่ยน ต.เชียงเคี่ยน มุ่งหน้าไปทางเมืองเชียงราย แต่จากการไล่ล่ามาหลายวัน ก็ยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ และเจ้าหน้าที่ได้นำภาพใบหน้าตามที่ได้จากกล้องวงจรปิด เอาไปตรวจสอบใบหน้า ก็ไม่พบข้อมูลของคนก่อเหตุในขัอมูลทะเบียนราษฏร์ จึงคาดว่าคนก่อเหตุอาจจะไม่ใช่คนไทย น่าจะเป็นคนต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ ตอนนี้จึงเร่งประสานไปยังพื้นที่ใกล้เคียง และลงประกาศตามสื่อโซเชียลเพื่อให้ผู้พบเห็นบุคคลตามภาพจะได้ช่วยแจ้งเบาะแสติดตามตัว

นางสุจีน ยังกล่าวอีกว่า รถ จ.ย.ย.คันที่ถูกขโมยไป มีน้ำมันรถไม่มาก ประกอบกับไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง จึงคาดว่าคนร้ายไม่น่าจะขับขี่รถคันดังกล่าวไปได้ไกล ผู้ไดที่พบเห็นบุคคลตามภาพ หรือพบเห็นรถ จ.ย.ย.ของตนเอง ก็สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สภ.เทิง หรือ สภ.ใกล้บ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น