รถพ่วง 22 ล้อ ขนปุ๋ยเคมีเต็มคันรถ เบรกแตกแหกโค้งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง ทำเอากระแสไฟฟ้าดับทั้งตำบล

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.ไชยพงศ์ พาขุนทด รอง สว. (สอบสวน) สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนเสาไฟฟ้าแรงสูงหักล้ม จำนวน 5 ต้น บริเวณถนนสายตาก-แม่สอด เลนขาเข้าในเขตเทศบาลนครแม่สอด หลักกิโลเมตรที่ 69 บริเวณหน้าวัดโพทธิคุณ บ้านห้วยหินฝนหมู่ที่ 6 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จึงได้เดินทางออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดแม่สอด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.แม่สอด เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่ง จ.ตาก สาขาแม่สอด เจ้าหน้าที่หมดแขวงทางหลวงตากที่ 2 (แม่สอด) เดินทางเข้าไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน สีเทา ทะเบียนตาก บรรทุกปุ๋ยเคมีในนาข้าว ยี่ห้อ “ อะโกรเฟต “ตราหัววัว-คันไถ นอนตะแคงพลิกคว่ำตกอยู่ไหล่ข้างทาง หัวและท้ายหักออกเป็น 2 ส่วน คนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถทราบชื่อ นายสัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี บ้านอยู่ หมู่ 1 ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กําแพงเพชร บาดเจ็บบริเวณศีรษะแตก และขาหัก และบริเวณดังกล่าวพบเสาไฟฟ้าแรงสูงถูกชนหัก จำนวน 5 ต้น หม้อแปลงไฟฟ้า 1 หม้อ สายไฟขาดห้อยระโยงระยางประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า มาตัดกระแสไฟ และเร่งดำเนินการแก้ไข

สอบถามคนขับทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ขับรถมาจากต่างจังหวัดเพื่อจะบรรทุกปุ๋ยเคมี ไปส่งโกดังในเขตเทศบาลนครแม่สอด พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งถนนเป็นทางโค้งจึงเหยียบเบรกจนจมสุดๆ แต่ระบบเบรกกลับไม่ตอบสนอง (เบรกแตก) จึงทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง ที่อยู่ริมถนนหักจำนวนหลายต้น และรถของตนได้เสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทาง จนกระทั้งตนได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.แม่สอด กล่าวว่า ขณะรถพ่วงชนเสาไฟฟ้าแรงสูง หัก 5 ต้น มีหม้อแปลงไฟ้ฟา อีก 1 หม้อ ได้รับความเสียหาย ทำให้ในพื้นที่บ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ และพื้นที่ ต.ด่านแม่ละเมาไม่สามารถใช้กระแสไฟฟ้าในตอนนี้ได้ และกำลังเร่งปรับปรุงซ้อมแซ่มเสาไฟฟ้า กลับให้ใช้กระแสไฟฟ้าให้ได้ปกติโดยเร็วที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น