สืบสวนลำปาง รวบสองหนุ่มเมืองรถม้า พร้อมยาบ้าและอาวุธปืน

ช่วงเย็นวันที่ 12 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่บริเวณบ้าน หมู่ที่ 13 บ้านป่าแลว ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จ.ดลำปาง ภายใต้การสั่งการและอำนวยการโดย พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จ.ลำปาง, พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส. กำลังชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ, ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป)ฯ, ร.ต.ท.สมาน ปันทะโชติ รอง สว.(สส.)ฯ, ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.)ฯ, พร้อมกับพวก

ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายจารุวัฒน์ หรือเจ๊ก อายุ 46 ปี ราษฎรบ้าน หมู่ที่ 13 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลาง 1.) ยาบ้าจำนวน 9 เม็ด ได้จากการล่อซื้อ 2.) โทรศัพท์มือถือยี่ห้อทรู จำนวน 1 เครื่อง โดยกล่าวหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ในคืนวันเดียวกันที่บริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ต.หัวเวียงอ.เมืองลำปาง และหอพักในหมู่บ้านดอนตัว หมู่ 9 ต.ชมพู เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนี้ ยังได้ทำการจับกุมตัว นายวีรชาติ หรือบอล อายุ 42 ปี ราษฎรบ้าน หมู่ที่ 1 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมตรวจยึดของกลาง 1.) ยาบ้าจำนวน 40 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสมีผนึก จำนวน 1 ถุง ได้จากการตรวจค้นพบอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำวางอยู่บนโต๊ะม้านั่งหินอ่อน ในบริเวณบ้านพักตนเอง 2.) เงินสดจำนวน 700 บาท ค้นพบอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำวางอยู่บนโต๊ะม้านั่งหินอ่อน ซึ่งเงินดังกล่าวผู้ต้องหารับว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการจำหน่ายยาบ้าให้กับลูกค้าก่อนหน้านี้ 3.) อาวุธปืนพกสั้นชนิดออโตเมติก ขนาด 9 มม. ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน จำนวน 1 กระบอก ค้นพบอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำวางอยู่บนโต๊ะม้านั่งหินอ่อน 4.) เครื่องกระสุนขนาด 9. มม.ยี่ห้อลูเกอร์ จำนวน 10 นัด บรรจุในซองบรรจุกระสุน พบอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำวางอยู่บนโต๊ะม้านั่งหินอ่อน

5.) โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง ตรวจค้นพบอยู่ในมือขวาของผู้ต้องหา 6.) ยาบ้าจำนวน 110 เม็ด ตรวจค้นอยู่ในกล่องแดงในลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้งภายในห้องนอนของผู้ต้องหา 7.) ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.80 กรัม ตรวจค้นอยู่ในกล่องแดงในลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้ง ภายในห้องนอนของผู้ต้องหา 8.) อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ตรวจค้นอยู่ในกล่องแดงในลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้งภายในห้องนอนของผู้ต้องหา 9.) กระสุนขนาด .38 ลูเกอร์ จำนวน 3 นัด ตรวจค้นอยู่ในกล่องแดงในลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้งภายในห้องนอนของผู้ต้องหา 10.) ถุงพลาสติกใสมีผนึกปิดเปิดจำนวนหนึ่ง ซึ่งใช้สำหรับแบ่งยาบ้า ตรวจค้นพบวางอยู่บนโต๊ะภายในห้องนอนของผู้ต้องหา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืน, เครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

ก่อนจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องชายรายหนึ่ง ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนจะมีการสืบสวนขยายผลและมีการจับกุมตัว นายวีรชาติ หรือบอล ผู้ต้องหารายนี้พร้อมตรวจของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น