“แวดวงคนกีฬา”…..14 ตุลาคม 2564

ปีนี้ อากาศหนาวน่าจะมาเร็ว พ่อเมืองเชียงใหม่…ประจญ ปรัชญสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ต้องต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้น ๆ ลงๆ ทุกวัน วานนี้ พบ 337 ราย มาแรงและเร็ว จนติดระดับต้น ๆ ของประเทศไปแล้ว สำหรับโควิดที่เชียงใหม่ แต่ก็มีทีท่าจะไม่หยุดแค่นี้ ไม่แน่ถ้ายังหยุดไม่ได้ เชียงใหม่ จะเป็น จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในประเทศก็เป็นไปได้ อาจจะแซง กทม. จากคลัสเตอร์ ที่ตรวจเจอ ที่ตลาดเมืองใหม่ เจอมากที่สุดร่วม 200 คน ต้องปิดตลาดเพิ่มอีก 11 วัน เวลานี้ลามไปเกือบทั่วเชียงใหม่แล้ว ก็หวังว่า พฤศจิกายน นี้คงจะคลี่คลายไปในทางที่ดี

ประจญ ปรัชญสกุล

นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทยศาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ก็เดินหน้าเต็มที่ในการตรวจหาผู้ติดเชื้อ จังหวัดเชียงใหม่ ก็มีการสั่งปิดอีก 11 สถานที่เสี่ยง ป้องกันการระบาดมากขึ้น ทำการฉีดยาฆ่าเชื้อทั่วตลาด จะเห็นได้ว่ามีการตรวจเข้มผู้ที่จะเข้าออกเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง ไม่นานเข้าปลายฝนต้นหนาว รอให้ เชียงใหม่เปิดเมืองได้ นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวกันอย่างมากแน่นอน อากาศหนาวปีนี้กรมอุตุบอกว่าจะมาเร็ว ปลายตุลาคม นี้ ส่วนเจ้าโควิด ไม่นานน่าจะเป็นปกติ ถ้าเราการ์ดไม่ตกกัน

จตุชัย มณีรัตน์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 14 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดน่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 5-15 กม./ชม แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

กีฬามาใหม่ ในช่วงโควิด -19 ที่ กกท. ร่วมสมาคมยูยิตสู จัด …ดร.จารุวัฒน์​ สัตยา​นุ​รักษ์​ รอง​อธิการบดี​มหา​วิทยาลัย​การกีฬา​แห่งชาติ​ ​วิทยาเขต​เชียงใหม่มอบหมายให้ อ.เปรม​ วาทบัณฑิตกุล​ หัวหน้าผู้ฝึกสอน​ นายภัทรกร​ เบ็ญมาศ​ ผู้เชี่ยวชาญ​กีฬา​ และนายนพดล​ พุมานนท์​ ผู้ฝึกสอนกีฬา​ ส่งนักกีฬายูยิตสู เข้าร่วมการแข่งขันรูปแบบใหม่ รายการแข่งขัน SAT Virtual Sports 2021 ( New Normal ) ซึ่งจัดขึ้นโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยทั้ง 13 สมาคม เวลานี้นักกีฬา ยูยิตสู เชียงใหม่ ก็เข้ารอบ 2 เป็นที่เรียบร้อย มีลุ้นอย่างแน่นอน

ดร.จารุวัฒน์​ สัตยา​นุ​รักษ์

มาใหม่….โชติวิทย์ ธิมาทาธีรโรจน์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฎิบัติการ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริม และพัฒนาด้านกีฬาและนันทนาการ ก็เดินหน้าเตรียมฟุตบอลเยาวชนประชาชน ครั้งที่ 17 ในประเภทประชาชน ที่เป็นประเภทสุดท้ายในการจัดปีนี้ ทีมแชมป์จาก 25 อำเภอในเชียงใหม่ มาดวลแข้งกัน ใช้สนามเทศบาลตำบลสุเทพ เป็นสังเวียนดวลแข้ง ตั้งแต่ 30 ต.ค. นี้

โชติวิทย์ ธิมาทาธีรโรจน์

เริ่มเดินหน้าเต็มตัวในการคัดนักเตะ อาวุโสเชียงใหม่ ที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในวัยเกษียณแล้ว…สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจะเปิดคัดตัว 5 ครั้ง เพื่อให้ได้นักเตะที่สุดยอดร่วมทีม ในจำนวน 25 คน ที่ กกท. ให้ส่งรายชื่อได้ มี…ชาตรี โชติตะกูล ผู้จัดการทีม พร้อมนำทีมอย่างเต็มที่ ในการไปคัด ภาค 5 ที่ พะเยา เวลานี้ก็ยังไม่กำหนดวันแข่ง แต่ในระดับประเทศที่ พัทลุง กำหนดจัด ในเดือนกรกฏาคม 2565 ทำให้มีเวลาคัดนักเตะอย่างเต็มที่

สมชาย นันทโกวัฒน์

 

ชาตรี โชติตะกูล

พิงค์นคร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น