ไฟลุกไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง โชคดีคนในบ้านหนีทัน ไม่มีใครบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 15 ต.ค. 64 ร.ต.อ.เชียน กันใจยา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งประสานขอความช่วยเหลือ เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน พื้นที่บ้านจำไฮ ม.1 ต.ปลัอง อ.เทิง  จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุคือบ้านเลขที่ 159 มีผู้อาศัยอยู่ที่บ้านดังกล่าว 3 คน ประกอบด้วย นางกนกวรรณ พุทธวงศ์ อายุ 30 ปี นายวัน แบบแผน อายุ 38 ปี ไม่มีสัญชาติ และด.ช.เพชรระพี ขันขาว อายุ 12 ปี ซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง พบว่ามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.บ้านปล้อง และ อบต.ปล้อง ได้ช่วยกันทำการดับเพลิงอยู่ก่อนหน้าแล้ว เมื่อไปถึงก็พบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกไฟโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว วอดทั้งหลัง ทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟเผาไหม้ทั้งหมด ทีมกู้ภัยได้ช่วยฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟประทุขึ้นมาใหม่ และป้องกันไม่ให้ลุกลามไปพื้นที่ข้างเคียง ส่วนผู้อาศัยในบ้านที่มีทั้งหมด 3 คน ได้หลบหนีออกจากบ้านได้ก่อนที่ไฟไหม้วอด และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายวันเจ้าของบ้านเล่าว่า ช่วงเช้าวันนี้ไดัเห็นไฟลุกไหม้ที่คัตเอ้าท์ข้างฝาบ้าน และสะเก็ดไฟได้ลุกลามไหม้ฝาบ้าน จึงพากันวิ่งหนีออกจากบ้านทั้ง 3 ชีวิต

จึงคาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง สภาพเก่า สร้างมานานหลายปี จึงเป็นเหตุให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วไหม้วอดทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายประมาณ 50,000 บาท ซึ่งทาง นอภ.เทิง ได้สั่งการให้ ผู้นำชุมชน อปท.ในพื้นที่ เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น