ไอเดียเนรมิตรห้องนอนในฝัน เพื่อการนอนหลับฝันดี by At Dream Heaven

“การนอน” คือ สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งของร่างกายที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ เพราะการนอน เป็นเหมือนช่วงเวลาที่การฟื้นฟูกล้ามเนื้อและอวัยวะของร่างกาย แถมยังเป็นการได้พักผ่อน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในวันต่อไปอีกด้วย

ซึ่งการนอนที่ดีนั้น มีองค์ประกอบด้วยกันหลาย ๆ อย่าง หลายคนที่นอนหลับยาก อาจจะเป็นเพราะสภาพแวดล้อมไม่อำนวย อากาศไม่ถ่ายเท ห้องนอนไม่สะอาด ไปจนถึงเรื่องของความเครียดต่าง ๆ ของบุคคลนั้น ๆ วันนี้ทางเชียงใหม่นิวส์ เราจึงมีไอเดียดีๆ 5 ข้อ เนรมิตรห้องนอนในฝัน เพื่อการนอนหลับฝันดี โดยอ้างอิงจากการออกแบบบ้าน และตกแต่งบ้าน ของโครงการ At Dream Heaven โครงการบ้านเดี่ยว สไตล์อังกฤษ ย่านท่ารั้วเชียงใหม่ แต่จะมีไอเดียไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

ขนาดห้อง

ห้องนอนที่ดี ไม่ควรเล็ก แคบจนน่าอึดอัด หรือกว้างใหญ่ มหึมาจนเกินไป ห้องนอนควรจะอยู่บนพื้่นที่ที่พอดี เนื่องจาก ห้องนอนที่แออัดนั้น จะส่งผลเสียต่อการนอนหลับ เพราะการนอนที่ดีนั้น ควรอยู่ในพื้นที่ที่โปร่งโล่ง สบาย เพื่อช่วยในการนอนหลับที่ดีขึ้นนั้นเอง ส่วนห้องนอนที่มีขนาดใหญ่เกินไป ก็อาจจะส่งผลให้นอนไม่หลับเช่นกัน อธิบายได้จากสัญชาตญาณของมนุษย์ ที่จะอ่อนแอที่สุดคือตอนนอน ห้องนอนใหญ่ ๆ อาจทำให้รู้สึกกังวล เพราะควบคุมสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้ยากกว่านั้นเอง

ความสะอาด

ห้องนอนที่ดีควรมีความเป็นระเบียบ เรียบร้อย รักษาความสะอาดห้องนอน เตียงนอน และสิ่งของต่าง ๆ ภายในห้องให้ดี หมั่นดูดฝุ่น จัดที่นอนให้เป็นระเบียบ เพราะหากมีอะไรแปลกปลอมอยู่บนเตียง อาจส่งผลให้ระคานเคืองผิวขณะนอนหลับ และทำให้ตื่นได้นั่นเอง

แสงและอากาศ

ห้องนอนที่ดีควรอยู่ในพื้นที่อากาศสามารถถ่ายเทได้ การติดหน้าต่างเยอะ ๆ จึงมีส่วนช่วยทำให้อากาศสามารถถ่ายเทได้ดีนั่นเอง แต่ก็ยังมีปัญหาในส่วนของแสงรบกวนในตอนนอน ดังนั้นห้องนอนที่ดี จึงควรจะมีผ้าม่าน 2 ชั้น ชั้นแรกไว้สำหรับกันแสง ไม่ให้ห้องนอนมืดทึบหรือแดดเข้าห้องจนร้อนเกินไปในตอนกลางวัน และชั้นที่สองที่มีคุณสมบัติทึบ กันแสงเข้าไฟนอกห้องเข้าในเวลากลางคืน เพราะแค่แสงเพียงนิดเดียว ก็สามารถก่อกวนการนอนของเราได้นั่นเอง

ความสะดวกสบาย

ห้องนอนที่ดีควรมีความเป็นส่วนตัว เช่น ปิดล็อกได้มิดชิด หรือมีห้องน้ำในตัว เนื่องจากช่วงกลางคืน ขณะนอนหลับ หลาย ๆ คนอาจจะไม่ได้แต่งตัวที่มิดชิดมาก เพื่อความสบายตัวในการนอน การมีห้องน้ำในตัว จะเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของห้องได้มาก เพราะหากต้องการจะเข้าห้องน้ำในช่วงกลางคืน ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องของชุดนอนที่ไม่เรียบร้อย และหากจะให้ดีที่สุด ห้องน้ำในห้องนอน ควรจะแยกแบ่งโซนเปียกและแห้งให้ดี เพื่อความสะอาด และป้องกันอันตรายจากการลื่นล้มได้ในตอนกลางคืน

เป็นยังไงกันบ้างคะ ง่าย ๆ เพียงเท่านี้รับรองว่าแก้ปัญหาการนอนหลับยากได้แน่นอนค่ะ ส่วนใครที่เห็นภาพห้องนอนแล้วถูกใจ บอกเลยค่ะว่าส่วนอื่น ๆ ก็สวยไม่แพ้ห้องนอนเลยค่ะ สำหรับโครงการ At Dream Heaven โครงการน้องใหม่แกะกล่อง ย่านท่ารั้ว

ตั้งอยู่ที่วงแหวนรอบ 3 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ออกแบบบ้านสไตล์อังกฤษ ด้วยแรงบันดาลใจจากมนต์เสน่ห์ของประเทศอังกฤษ เข้ากันกับโทนสีอบอุ่นของตัวบ้าน ให้ดูหรูหรา อบอุ่น สุขสบาย ในราคาที่สามารถจับต้องได้ เหมือนกับสโกแกนของโครงการ “สรวงสวรรค์ของคนอยากมีบ้าน” ใครกำลังมองหาบ้านเชียงใหม่ ทำเลไม่ไกลเมืองมาก เดินทางเข้าตัวเมืองไม่ถึง 15 นาที โครงการนี้เหมาะมาก ๆ ค่ะ

พื้นที่ใกล้เคียง

ตลาดท่ารั้ว
ตลาดสามแยก
เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่
โฮมโปร
ขนส่งอาเขต

สนใจสามารถนัดเข้ามาดูบ้านได้นะคะ ทางโครงการมีมาตรการณ์ป้องกัน Covid-19 อย่างเคร่งครัด หายห่วง ดูบ้านปลอดภัยแน่นอนค่ะ สำนักงานขายเปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

พิกัดโครงการ คลิก

สนใจติดต่อสอบถาม นัดขอดูบ้าน โทร.082-569-9989
ติดตามข่าวสารของโครงการ รับรู้โปรโมชันก่อนใครได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Dream Nation Development หรือแอดไลน์ ID Line : @Dreamnation (มี@) และ Website : https://dreamnationdevelopment.com/

ร่วมแสดงความคิดเห็น