ดอยแม่โถ ประกาศปิดต่อไม่มีกำหนด เนื่องด้วยการระบาดโควิด 19 ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆใน จ.เชียงใหม่

เนื่องด้วยการระบาดโควิด 19 ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆในจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ จากการประชุมเมื่อคืนวันที่ 15 ตุลาคม 2564 โดย กำนันตำบลบ่อสลี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน กรรมการท่องเที่ยวดอยแม่โถ และชาวบ้านในชุมชนบ้านแม่โถ ได้ข้อสรุปว่าจะปิดต่อไม่มีกำหนด
เพราะพื้นที่ใกล้เคียงติดโควิด 19 ยกหมู่บ้าน มีการปิดการเข้าออกของหลายหมู่บ้านในเขตอำเภอฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งชาวบ้านเห็นตรงกันว่าไม่อยากให้เกิดขึ้นกับบ้านแม่โถ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงจะส่งผลกระอย่างหนักกับวิถีชีวิตและเศรฐกิจที่นี่อย่างมาก ทั้งนี้แม้โควิด 19 จะสามารถแพร่ระบาดได้จากหลายช่องทาง แต่การท่องเที่ยวเป็นช่องทางที่มีความเสี่ยงสูงที่สุด เพราะมีจำนวนคนที่เข้ามาในแต่ละวันมากที่สุด เราจึงลงมติว่า จะปิดการท่องเที่ยวต่อไปไม่มีกำหนด รอสถานการณ์ดีขึ้นจะกลับมาเปิดอีกครั้ง

ทั้งนี้ก็ยังมีที่พักบางแห่งเปิดรับนักท่องเที่ยว และนำเที่ยวไปบนทุ่งหญ้าสะวันนา ซึ่งทางชุมชนได้สั่งปิดที่ท่องเที่ยวแล้ว ที่พักใดอ้างว่าสามารถบริการที่พักพร้อมนำเที่ยวได้ไม่เป็นความจริง หากนักท่องเที่ยวท่านใดมาจะไม่มีสิทธิ์ขึ้นไปทำกิจกรรมใดๆทั้งสิ้นบนดอยแม่โถ360รวมถึงดอยทุ่งหญ้าสะวันนาด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น