กระบะชนกับรถบรรทุกหกล้อ ก่อนเสียหลักปีนเกาะกลางถนนและพลิกหงายท้อง โชคดีคนขับเจ็บเล็กน้อย

 

เมื่อเวลา 08.48 น. วันที่ 17 ต.ค. 64 หน่วยกู้ภัยทัพยั้งแม่จัน ได้รับการแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุรถกระบะชนกับรถบรรทุกหกล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พื้นที่บ้านสันคือ ม.12 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงจัดกำลังและอุปกรณ์ออกทำการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนพหลโยธิน ช่วงแม่จัน-แม่สาย ฝั่งมุ่งหน้าเข้า อ.แม่จัน พบรถยนต์บรรทุกหกล้อยี่ห้อมิตซูบิซิ สีขาว ทะเบียน เชียงราย จอดอยู่ที่บริเวณจุดกลับรถ มีร่องรอยถูกชนเสียหายเล็กน้อย มีนายแดง (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี ชาวตำบลแม่คำ อ.แม่จัน เป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ใกล้กับจุดกลับรถ พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน เชียงราย มีร่องรอยรถเสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลางถนน ทำให้รถพลิกหงายท้อง สภาพรถพังเสียหาย มีป้ายสัญลักษณ์จุดกลับรถถูกชนล้ม 1 ต้น มีนายสิริวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาวตำบลป่าซาง อ.แม่จัน เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บที่มือและปวดแน่นหน้าท้อง กู้ภัยช่วยเหลือนำส่ง รพ.แม่จัน

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า รถคู่กรณีทั้งคู่ขับขี่มาจากฝั่งแม่สายมุ่งหน้าไปทางแม่จัน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ขับขี่รถบรรทุกหกล้อ ได้ขับเข้ากลางถนนเพื่อจะกลับรถ เพราะต้องการจะไปปะยางที่ริมถนนฝั่งตรงข้าม แต่จังหวะนั้นรถกระบะซึ่งบรรทุกผักออแกนิกส์ กำลังจะเอาไปส่งที่ห้างดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงราย ที่ขับตามหลังรถบรรทุกหกล้อมาด้วยความเร็ว เกิดเบรคไม่ทันพุ่งชนกันเล็กน้อย ก่อนที่ฝั่งรถกระบะจะหมุนพวงมาลัยรถไปทางเกาะกลางถนน จนรถพุ่งปีนเกาะกลางถนน และล้มพลิกหงายท้องชี้ฟ้า คนขับได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยทางฝั่งคนขับกระบะอ้างว่าได้เปิดไฟเลี้ยวให้สัญญาณก่อนจะจะทำการเลี้ยวแล้ว

ทางฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำกล้องหน้ารถคันประสบเหตุ และกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุมาทำการตรวจสอบประกอบการให้ปากคำ เพื่อหาสาเหตุจอวอุบัติเหตุ และดำเนินคดีกับผู้ทำผิดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น