(มีคลิป) กู้ภัยเด่นชัยจับภาพวินาทีหวาดเสียวขณะรถยนต์หมุนเคว้งกลางถนน หลังฝนตกถนนลื่น

วันที่ 16 ต.ค. 64 เกิดเหตุการณ์รถหมุนเกิดจากฝนตกถนนลื่น ที่ถนนสายแพร่-อุตรดิตถ์ เลนขาขึ้น บริเวณปากทางเข้าบ้านห้วยลากปืน เขตติด ม.3-ม.10 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ซึ่งภาพดังกล่าว เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเด่นชัย ที่ออกเหตุถ่ายไว้ได้ เป็นภาพที่น่าหวาดเสียว เพราะเป็นอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เพราะฝนตกถนนลื่น เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยในวันนี้วันที่ 17 ตุลาคม 2564  ว่าที่ ร.ต.เสฎฐวุฒิ คำวิเศษ หน.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมาคมกู้ภัยเด่นชัย ได้รับการเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ว่า เกิดเหตุรถพลิกคว่ำที่ปากทางเข้าบ้านห้วยลากปืน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ นายภูมิเกียรติ มีโชค หน.อาสากู้ภัย ร่วมกับลูกชุดรวม 5 นาย จึงรุดไปตรวจสอบ พบเป็นรถกระบะ โตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีดำ สภาพสียหลักเพราะถนนลื่น จากฝนตก ข้ามเกาะกลางมาพลิกตะแคงอยู่อีกเลน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงได้นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย

แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย กำลังอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ก็มีรถที่วิ่งมาจาก จ.อุตรดิตถ์ จะเดินทางเข้า จ.แพร่ เกิดเสียหลัก เพราะถนนลื่น ซึ่งตนเองกำลังถือกล้องไลฟ์สดผ่านเพจสมาคมฯ ได้ถ่ายภาพนาทีชีวิตไว้ได้ทัน พบว่าเป็นรถกระบะสีดำ เสียหลักหมุนกลางถนน จนท้ายรถไปชนขอบฟุตบาธ ระหว่างนั้นมีรถที่วิ่งตามมาอีก 2 คน ตกใจเบรกเกือบเสียหลักตามไปอีก เดชะบุญที่ขับมาช้า จึงประคองรถวิ่งได้ เกือบเกิดเหตุ ไม่คาดฝัน

ว่าที่ร.ต.เสฎฐวุฒิ กล่าวอีกว่าจึงฝากเตือนไปถึงท่านที่ใช้รถสัญจรไปมาระหว่างถนนสายแพร่-อุตรดิตถ์ ทั้งขาขึ้นและขาล่อง ให้ระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนบนถนนสายนี้ เพราะเป็นทางโค้ง ขึ้นเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เวลาฝนตก ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะถนนจะลื่นมาก มีรถประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เมื่อท่านขับขี่รถผ่านถนนสายนี้ก็ขอให้ปฏิบัติตามกกฎจราจร ลดความเร็วลง และอย่าประมาทเป็นอันขาด

สำหรับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ เมื่อมีฝนตกในพื้นที่ ก็จะเตรียมกำลัง และอุปกรณ์พร้อม เพราะว่า ทุกครั้งที่ฝนตก ก็จะมีเหตุรถเสียหลักตกถนน และอุบัติเหตุ ต่างๆ ทุกครั้ง จึงได้เตรียมพร้อมเต็มกำลัง หากมีฝนตก สำหรับถนนสานนี้ เคยเกิดอุบัติเหตุ ถนนลื่นเสียหลักพลิกคว่ำและตกถนนเหตุเดียวกัน ถึง 6 คัน มาแล้ว นับเป็นถนนที่ฝนตกแล้วน่ากลัวอีกเส้นหนึ่งที่ผู้ใช้เส้นทางนี้ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อฝนตก
ขอขอบคุณ

สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น