จ.ลำพูน เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด -19 ในกลุ่มผู้ประกันตน ม.33 ระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ถึง 26 พฤศจิกายน 2564

วันที่ (18 ตุลาคม 2564) ที่ โรงพยาบาลหริภุญชัย ราม ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด -19 ในกลุ่มผู้ประกันตนจังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ถึง 26 พฤศจิกายน 2564 โดยมีนางทิพย์สุดา บาลี ประกันสังคมจังหวัดลำพูน กล่าวรายงาน มีนายแพทย์ วัชระ สนธิชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหริภุญชัย ราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลหริภุญชัย ราม และโรงพยาบาล หริภุญชัย เมโม เรียล จังหวัดลำพูน ให้การต้อนรับ พร้อมทั้ง ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ และผู้ที่มารับบริการฉีดวัคซีน ในวันนี้

 

สำหรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดลำพูน ได้จัดตั้งจุดบริการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคติดเชื้อโควิด -19 ในกลุ่มผู้ประกันตน ณ โรงพยาบาลหริภุญชัย ราม และโรงพยาบาล หริภุญชัย เมโม เรียล จังหวัดลำพูน และได้จัดลำดับการเข้ารับการฉีดวัคซีน แก่ผู้ประกันตน ที่นายจ้างได้ลงทะเบียนผ่านระบบ E-service มาก่อนหน้าแล้ว ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นายจ้างและลดการแออัด ป้องกันโรค โดยมีจำนวนผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 จำนวนกว่า 7,000 ราย โดยใช้วัคซีนสูตรไขว้ ตามมติกระทรวงสาธารณสุข โดยผู้ประกันตนที่เข้ารับการฉีด วัคซีน
จะได้รับวัคซีน 2 เข็ม เข็มแรกรับวัคซีน “ซิโนแวค” และ เข็มที่ 2 รับวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า”
ทั้งนี้หาก นายจ้างประสงค์แจ้งรายชื่อลูกจ้าง เข้ารับการฉีด วัคซีนเพิ่มเติมสามารถแจ้งความประสงค์ แก่เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัด ลำพูน ซึ่งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ตรวจเช็คข้อมูลผู้ประกันตน ผ่านระบบออนไลน์ของสำนักงานประกันสังคม และแจ้งข้อมูล เข้าระบบ E-service ตลอดระยะเวลาของการฉีดวัคซีนในครั้งแรกนี้

ด้าน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การจัดตั้งจุดบริการดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการขับเคลื่อนนโยบาย Healthy Thailand ของสำนักงานประกันสังคม และได้เข้าถึง ผู้ประกันตนอย่างทั่วถึง ประกอบกับจังหวัดลำพูน เป็นเขตพื้นที่อุตสาหกรรมภาคเหนือ มีผู้ประกันตนภาคแรงงานในมาตรา 33 จำนวน 81,448 คน การฉีดวัคซีนในครั้งนี้ถือว่าเป็นการยกระดับการป้องกันและควบคุมโรคในสถานการณ์ โควิด 19 ซึ่งจังหวัดลำพูนได้มีการจัดแผนการควบคุมดูแลอย่างเข้มงวดตลอดมา และได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการทุกส่วน ตลอดจนนายจ้าง ห้างร้าน สถานประกอบการ ภาคแรงงานและประชาชน อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายต่างร่วมแรงร่วมใจที่จะลดการติดเชื้อ ลดการแพร่ระบาดของ โควิด 19 ในจังหวัดลำพูน ให้สิ้นสุดในเร็ววัน ประชาชนทุกคนก็จะได้กลับมาใช้ชีวิต ตามปกติ ดังเดิม ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น