พระสงฆ์ และกาชาด มอบข้าวสารอาหารแห้งแก่ผู้กักตัวจากการปิดหมู่บ้าน

พระญาวิไชยและคณะศิษยานุศิษย์ได้บริจาควัตถุดิบอุปโภคบริโภคให้กับสำนักสงฆ์บ้านห้วยบงเปนตัวแทนแจกจ่ายให้ชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 185 ครัวเรือน ขณะที่กิ่งกาชาดมอบถุงยังชีพ ชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤตโควิด-19
วันนี้พระสุพจน์ กตปุญโญ เจ้าสำนักสงฆ์บ้านห้วยบง ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง เป็นตัวแทนพระญาวิไชย เจ้าสำนักสงฆ์ห้วยม่วงใหม่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นำข้าวสาร มาม่า ยารักาโรค เจลล้างมือ มอบให้กับผู้นำชุมชน โดยมีเยาวชนจิตอาสา 3 หนุ่ม เดินทางแจกจ่ายมอบสิ่งของให้ชาวบ้านห้วยบง หมู่ 11 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้แจกจ่ายให้จนครบจำนวน 185 หลังคาเรือน เนื่องจากสถานการณ์โควิด19 ทั้งนี้ พระสุพจน์ กตปุญโญ เจ้าสำนักสงฆ์บ้านห้วยบง ได้กล่าวว่าหาก คณะศรัทธาท่านใดมีจิตศรัทธาจะสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน สามารถร่วมบริจาค ได้ที่ สำนักสงฆ์บ้านห้วยบง หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์ 090-9956649 ขออนุโมทนาบุญสาธุครับ
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ศปก.จ.มส.) รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีผู้ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด ทั้งหมด 476 ราย ซึ่งพบว่าผู้ป่วยทั้งหมดเป็น ผู้ป่วยคลัสเตอร์ที่หมู่บ้านห้วยบง หมู่ที่ 11 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง ซึ่งตรวจพบผู้ป่วยรายแรก เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 มีปัจจัยเสี่ยงมาจากการร่วมกิจกรรมลงแขกเก็บเกี่ยวข้าวโพด และรับประทานอาหาร เครื่องดื่ม ร่วมกัน จากการตรวจ ATK ผลเป็นบวก ส่งตรวจ RT-PCR ผลพบเชื้อ เข้ารับการรักษาในรพ.แม่สะเรียง ปัจจุบัน มีผู้ป่วยยืนยันสะสม อ.แม่สะเรียง จำนวน 344 ราย เพื่อควบคุมพื้นที่ระบาด หลังพบผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์เกษตรกรรม ในเขตพื้นที่ มิให้แพร่ขยายออกไปเป็นวงกว้าง นายอำเภอแม่สะเรียงในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ (ศปก.อ.แม่สะเรียง) จึงได้มีคำสั่งให้ปิดพื้นที่หมู่บ้านเป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ด้าน นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง/ประธานที่ปรึกษากรรมการกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง คณะกรรมการสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และอสม.ประจำหมู่บ้าน ได้ร่วมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤตโควิด-19 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสภากาชาดไทย เพื่อมอบให้แก่ผู้กักตัว14วัน และที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีผลกระทบได้รับความเดือดร้อนในการดำรงชีวิตฐานะยากจน ในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ประกอบด้วย ตำบลแม่ยวม ตำบลแม่สะเรียง ตำบลแม่คง ตำบลบ้านกาศ ตำบลป่าแป๋ และตำบลแม่เหาะ รวม ทั้งหมด จำนวน 51 ชุด เพื่อเติมพลังกายพลังใจช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบมีอาหารยังชีพในห้วงที่กักตัวและปิดหมู่บ้านตามมาตรการควบคุมโควิด -19 

ร่วมแสดงความคิดเห็น