(มีคลิป) บ้านแม่บงเหนือ ต.แม่ป้าก ผวาหนัก!! ปิดหมู่บ้าน หลังพบคลัสเตอร์ครอบครัว 5 ราย ติดจากเพื่อนที่มาจาก จ.เชียงราย

วันที่ 18 ตุลาคม 2564 จากการที่ จ.แพร่ ได้ประกาศจังหวัดแพร่ขอให้ผู้ที่ไปร่วมงานวางศิลาฤกษ์ณ วัดบ้านแม่บงเหนือ ต.แม่ป้าก อ.วังชิ้นวันที่ 9 ตุลาคม 2564 กักตัวเอง 14 วันเนื่องจากมีผู้ที่ไปร่วมงานวันดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 หากมีอาการ ไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ ถ่ายเหลวหรือไม่มีอาการแต่สงสัยว่าตัวเองมีความเสี่ยงขอให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อฯ ที่ รพ.ใกล้บ้านติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่งานระบาดวิทยา สสจ.แพร่ โทร 065-3670273 ประกาศวันที่ 16 ตุลาคม 2564

 

โดยในวันนี้ที่บ้านแม่บงเหนือ ม.2 ต.แม่ป๊าก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ปิดหมู่บ้าน 4 เส้นทางทางเข้าออกหมู่บ้าน ถูกปิดตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.เป็นต้นมายังไม่มีกำหนดเปิด

หลังมีการพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 จากการร่วมงานพิธีวางศิลาฤกษ์ วัดแม่บงเหนือ วันที่ 9 ต.ค.64 ที่ผ่านมาทางฝ่ายปกครองหมู่บ้าน จึงปิดหมู่บ้านในขณะนี้ เพื่อให้ทางฝ่ายสาธารณสุข มีการตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง เป็นชุด ๆ จึงได้ปิดหมู่บ้าน ชาวบ้าน 120 หลังคาเรือนต้องปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิค 19 ห้ามบุคคลภายนอกเข้าออกหมู่บ้านในช่วงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคลัสเตอร์ที่เกิดขึ้นที่วัดแม่บงเหนือ หัวหน้าครอบครัว 2 คน รับวัคซีนเข็ม 2 มาแล้ว ติดจากเพื่อนที่มาจากจ.เชียงรายโดยไทม์ไลน์ที่เกี่ยวเนื่องจากงานวัดบ้านแม่บงเหนือ ต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น ศึกษาเพื่อประเมินความเสี่ยง

ร่วมแสดงความคิดเห็น