หนุ่มเมืองพาน ขับขี่ จ.ย.ย.เสียหลัก พุ่งข้ามเลนลงร่องน้ำข้างทาง ดับคาที่!

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 18 ต.ค. 64 สมาคมกู้ภัยพาน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนเรนทร เหตุพบศพผู้เสียชีวิตในร่องน้ำ พื้นที่บ้านป่าไผ่ ม.4 ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย จึงจัดกำลัง และอุปกรณ์ออกทำการตรวจสอบช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนเลียบคลองชลประทาน ใช้สัญจรระหว่างแยก ปตท.ใต้ บ้านป่ากว๋าว-บ้านป่าไผ่ พื้นที่บ้านป่าไผ่ พบรถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้า MSX สีดำ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน จมอยู่ในร่องน้ำคลองชลประทาน ริมถนนฝั่งขาออกบ้านป่าไผ่ และมีศพนายธีรนันท์ (สงวนนามสกุล) อาย 36 ปี ชาวบ้าน ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย อยู่ใกล้กับรถ จ.ย.ย. สภาพศพหงายหน้าร่างจมน้ำ เห็นเท้าผู้เสียชีวิต และล้อรถด้านหลังของ จ.ย.ย.คันประสบเหตุ เกยตลิ่งโผล่พ้นเหนือน้ำ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพานช่วยกันนำรถ จ.ย.ย. และผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากร่องน้ำ ตรวจสอบเบื้องต้นพบบาดแผลแตกที่บริเวณศรีษะ และแผลฉีกขาดที่ลำคอ คาดว่าเป็นบาดแผลที่เกิดช่วงจังหวะที่ตกลงไปในน้ำ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง กู้ภัยช่วยนำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.พาน ก่อนที่จะถูกนำส่งต่อเพื่อไปชันสูตรโดยละเอียดที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วนรถ จ.ย.ย.คันประสบเหตุ พบหน้ากากด้านหน้ารถหลุดหาย

จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานและคนรู้จักทราบว่า ผู้ตายทำงานที่ร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งแถวตลาดสดพาน ช่วงหลังจากเลิกงานได้ร่วมทานข้าวและพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน ก่อนจะขอแยกย้ายกลับบ้านในเวลาประมาณ 20.00 น. โดยใช้เส้นทางเลียบคลองชลประทานดังกล่าวในการเดินทาง คาดว่าเมื่อถึงจุดเกิดเหตุอาจจะเสียหลัก จนรถพุ่งข้ามเลนถนนไปฝั่งตรงข้าม ซึ่งมีคลองชลประทานอยู่ โดยจังหวะที่ตกลงไปในน้ำได้ไปกระแทกกับขอบซีเมนต์ จนเกิดเป็นบาดแผล และหมดสติ เป็นเหตุให้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และเสียชีวิตในที่สุด โดยมีคนที่จะไปตกเบ็ดหาปลาตอนเช้ามาเจอศพ จึงโทรแจ้งกู้ภัยมาทำการตรวจสอบ

ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต หลังจากการชันสูตรศพเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่จะมอบศพเพื่อให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น