(มีคลิป) สาว นศ.วิทยาลัยในเชียงใหม่ นำหลักฐานเข้าพบ ตร. ล่าตัวโมเดลลิ่งเก๊ หลอกอัดคลิปหวิว ขู่ปล่อยคลิปแลกมีเพศสัมพันธ์

สาว นศ.วิทยาลัยในเชียงใหม่ นำหลักฐานเข้าพบ ตร. ล่าตัวโมเดลลิ่งเก๊ หลอกอัดคลิปหวิว แลกขอมีเพศสัมพันธ์ ขู่ไม่ยอมจะปล่อยคลิปลงโซเชียล ด้านเจ้าตัวเตือนเป็นอุทาหรณ์หวั่นมีคนตกเป็นเหยื่อซ้ำ

ช่วงสายวันนี้ (19 ต.ค.64) น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ นำหลักฐานเป็นบันทึกการสนทนาในโปรแกรมแชท เข้าให้ข้อมูลพร้อมร้องเรียนกับ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัวชายที่อ้างตัวเป็นโมเดลลิ่ง หลอกให้เธอถอดเสื้อและอัดคลิปไว้ข่มขู่แลกกับการมีเพศสัมพันธ์

โดยสืบเนื่องมาจาก่อนหน้านี้ ทางผู้เสียหายได้เข้าไปหางานในกลุ่มเฟซบุ๊ก “เชียงใหม่แชร์งาน Staff MC Pretty งาน Part time-Full time” และได้มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “Gunyaporn Srisuwan” โพสต์ประกาศหานางแบบบอกว่าต้องการนางแบบถ่ายแบบชุดนักศึกษา ที่มหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังย่านถนนห้วยแก้ว ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทำงาน 2 ชั่วโมง ได้รับค่าจ้าง 1,500 บาท จึงได้ขอสมัครเข้าไป จากนั้นไม่นานโมเดลลิ่งคนดังกล่าว ติดต่อกลับมาผ่านอินบ็อกซ์ส่วนตัว โดยวิดีโอคอลเข้ามาเป็นเสียงผู้ชาย ที่ฟังดูคล้ายสาวประเภทสอง บอกว่าตกลงจ้างงาน แต่ขอให้ถอดเสื้อเพื่อเช็ครูปร่างสัดส่วนก่อน

ตนเองหลงเชื่อและอยากได้งาน จึงถอดเสื้อให้ดู แต่ต่อมาปรากฏว่าชายคนดังกล่าว กลับขอให้ถอดส่วนล่างให้ดูอีก ตนเองจึงรู้สึกว่าไม่ปกติและไม่ยอมทำตาม ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเผยธาตุแท้ออกมา ข่มขู่ขอมีเพศสัมพันธ์แลกกับการไม่นำคลิปที่แอบอัดไว้ไปขายในแพลตฟอร์มออนไลน์ จึงนำหลักฐานและเข้าให้ข้อมูลกับทางตำรวจ เพื่อขอให้ดำเนินการติดตามจับกุมชายดังกล่าวมาดำเนินคดี พร้อมขอให้เรื่องนี้เป็นเรื่องเตือนเพื่อนๆ ให้รอบคอบในการรับงานถ่ายแบบให้มากขึ้น

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย เปิดเผยว่า จากการสอบสวนน้องผู้เสียหาย เบื้องต้นทราบว่าได้ถูกหลอกจ้างไปถ่ายแบบ ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้มีการส่งภาพไปให้ แต่ทางฝ่ายนั้นได้มีการพยายามหลอกลวงให้น้องผู้เสียหาย ถ่ายภาพเปลือย แต่ทางฝั่งน้องผู้เสียหายได้ถ่ายภาพเบลอๆ ที่มีการเปลือยท่อนบนไป แต่หลังจากนั้นทางฝ่ายผู้ที่ลวงน้องผู้เสียหาย ก็ได้พยายามข่มขู่ให้ทางผู้เสียหายมาพบ และขอมีอะไรด้วย ซึ่งหากไม่ยอมก็จะนำภาพและคลิปที่ได้มานั้น เผยแพร่ลงบนโลกโซเชียล แต่ทางด้านน้องผู้เสียหายก็ตัดสินใจที่จะไม่ยอม และได้หารือกับเพื่อนจนกระทั่งมีการร้องเรียนกับทางสื่อมวล ชน และได้เดินทางเข้ามาพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะร้องทุกข์ให้ช่วยสืบสวนติดตามตัวผู้กระทำความผิด ซึ่งในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ก็จะได้มีการดำเนินการสืบสวน หลังจากที่ผู้เสียหายเข้ามาให้ข้อมูล โดยจากการตรวจสอบทราบว่าคนที่ก่อเหตุนั้น ก็มีขั้นตอนวิธีการอำพรางหลายรูปแบบ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องดำเนินการสืบสวนให้ได้ว่า คนก่อเหตุเป็นใครและจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดี

ขณะเดียวกัน จากกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ตนคาดว่าน่าจะมีผู้เสียหายหลายๆ รายที่หลงตกเป็นเหยื่อ แต่ยังไม่กล้าเข้ามาแจ้งความ ซึ่งในส่วนนี้จะได้มีการรวบรวมข้อมูลจากทางผู้เสียหายอีกครั้ง พร้อมทั้งอยากฝากถึงน้องๆ ที่โดนกลุ่มมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมในลักษณะเช่นนี้ ได้เข้ามาพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งที่สถานีตำรวจก็ได้ หรือจะเดินทางเข้ามาที่กลุ่มงานสอบสวน ภ.จ.เชียงใหม่ก็ได้ ซึ่งจะมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง หรือพนักงานสอบสวนหญิงเป็นคนสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป พร้อมทั้งอยากฝากเตือนบรรดากลุ่มนักเรียนนักศึกษา ที่หางานถ่ายแบบ อย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ ให้มีการตรวจสอบความน่าเชื่อถือให้รอบคอบ พร้อมกับฝากเตือนกลุ่มมิจฉาชีพ ที่แฝงตัวเข้าไปเพื่อหลอกลวงข่มขู่จะมีความผิดตามกฏหมาย และหากเผยแพร่ภาพเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้วยอีก 1 ข้อหา โดยพฤติกรรมลักษณะนี้ เชื่อว่าจะมีผู้เสี่ยหายอีกหลายราย จึงขอให้เข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น