กระบะเสียหลักหมุนคว้าง ข้ามเลนชนกับราวเหล็กกั้นทางโค้ง ก่อนพลิกตะแคงข้างอยู่ริมถนน โชคยังดีเจ็บแค่เล็กน้อย

เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 19 ต.ค. 64 หน่วยกู้ชีพเชียงเคี่ยน รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งข้ามเลน ที่บริเวณโค้งเชียงเคี่ยน ต.เชียงเคี่ยน อ.เทิง จ.เชียงราย จึงนำกำลังและอุปกรณ์ออกตรวจสอบช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงหมายเลข 1020 เชียงราย-เทิง ช่วงโค้งเชียงเคี่ยน ซึ่งมีลักษณะเป็นทางโค้งคดเคี้ยว ที่ริมถนนฝั่งขาเข้า อ.เทิง มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทา ทะเบียนเชียงราย พลิกตะแคงข้าง ชนเข้ากับราวเหล็กกั้นทางโค้งได้รับความเสียหาย ผู้ขับขี่เป็นชาย อายุ 57 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ประสงค์เข้ารับการรักษาพยาบาล กู้ภัยจึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น และประสานรถยกมาลากรถออกจากที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามผู้ประสบเหตุทราบว่า ทั้งหมดกำลังจะเดินทางไปทำธุระในตัวเมืองเชียงราย แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีฝนตกเล็กน้อย ถนนลื่น รถกระบะที่ขับมาด้วยความเร็วเกิดเสียหลักควบคุมรถไม่ได้ รถหมุนคว้างข้ามไปยังเลนถนนฝั่งตรงข้าม ชนเข้ากับราวเหล็กข้างทางก่อนพลิกตะแคงข้างอยู่ริมถนน โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง

เส้นทางช่วงโค้งเชียงเคี่ยนเป็นช่วงถนนที่แคบ ไม่มีไหล่ทาง และเป็นทางโค้งคดเคี้ยว เวลาฝนตกถนนจะค่อนข้างลื่น ที่ผ่านมาเคยมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง สูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ชาวบ้านในพื้นที่ต่างเรียกร้องอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการขยายถนนบริเวณดังกล่าว เพื่อความคล่องตัวทางการจราจรและลดอุบัติเหตุ แต่ติดปัญหาหลายอย่าง จึงยังไม่สามารถก่อสร้างได้มาจนทุกวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น