จ.ตาก นอภ.พบพระ เข้ม ป้องกันแพร่ระบาดโควิด-19 มอบสิ่งของให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบ วันนี้ติดเชื้อ 63 ราย

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก โดยเฉพาะบ้านเก้ารวมไทยหมู่ที่ 5 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนหลายราย จนมีคำสั่งจังหวัดตากโดยทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดตากประกาศปิดหมู่บ้านเก้ารวมไทย หมู่ที่ 5 ต.รวมไทยพัฒนา เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายเภอพบพระ กล่าวว่า บ้าน 9 รวมไทยดังกล่าว มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 63 ราย รักษาตัวในศูนย์ CI บ้านเก้ารวมไทยและ HI จำนวน 11 ราย เราใช้มาตรการในการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประกาศเสียงตามสายให้ผู้นำตระกูลแซ่ และผู้อาวุโส ได้มาพูดคุยกับพี่น้องม้งในพื้นที่ให้ดูแลตนเอง รวมถึงมีการปฏิบัติตามมาตรการของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 และ นำธงมาปักหน้าบ้านพี่น้อง ที่พบเชื้อโควิด เป็นธงสีขาว เขียนคำว่าโควิด เป็นการแจ้งเตือนให้พี่น้องที่อยู่ข้างเคียงได้ระมัดระวังตัวจากการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส covid-19

วันนี้นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ พร้อมด้วย ร.อ.ธงชัย โชควันชัย ผบ.ร้อย ร.1413 นายฉันทวัสส์ อิ่มเนย หน.ป้องกันและพัฒนาป่าไม้พบพระ ตชด.346 มอบสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้งจากมูลนิธิบ้านนกขมิ้นโดยมีผู้ใหญ่บ้านเก้ารวมไทยเป็นผู้รับมอบและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ศูนย์อำนวยการศูนย์ CI บ้านเก้ารวมไทย โดยมี ผอ. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านรวมไทยพัฒนา 1 ในพื้นที่ อ.พบพระ โดยข้อมูลจากงานสุขศึกษาโรงพยาบาลพบพระ ข้อมูลวันที่ 18 ต.ค.2564 ยอดรวมทั้งอำเภอพบพระ ยอดผู้ป่วยติดเชื้อ 92 ราย ผู้ป่วยติดเชื้อ ยอดสะสม จำนวน 4,438 ราย ยอดผู้เสียชีวิตยอดสะสม จำนวน 22 ราย

ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา ฝ่ายปกครอง โรงพยาบาลพบพระ รพ. สต. บ้านรวมไทยพัฒนา 1อสม. ชรบ. อส. ทหารในพื้นที่ช่วยกัน ในการดูแล ศูนย์ ci บ้านเก้ารวมไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น