อ.พบพระ จ.ตาก จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2564 เวลา 08.30 น. ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งตำบลช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก ได้จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ผ่านระบบ Zoom Cloud Meeting จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตาก โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องแคบ (นายก.อบต.) เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ณ ห้องประชุม อบต.ช่องแคบ ดังกล่าว

ผู้สมัคร นายก อบต.ช่องแคบ และผู้สมัคร ส.อบต.ช่องแคบ ทั้งหมดในที่ประชุมได้ปฏิญาณตนตามใบคำกล่าวปฏิญาณตนของผู้สมัครรับเลือกตั้ง บอกชัดว่า ข้าพเจ้า ….ผู้สมัคร….ชื่อ…..สกุล…) ขอให้พันธะสัญญา ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพสักการะของชาวจังหวัดตาก และของข้าพเจ้าและครอบครัว เพื่อให้การเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 28พฤศจิกายน 2564 เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม

ข้าพเจ้าขอให้สัญญาว่า ข้อ 1. ข้าพเจ้าและที่มงาน จะรักษาไว้ซึ่ง การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จะปฏิบัติตาม กฎหมายเลือกตั้ง อย่างเคร่งครัด, ข้อ 2. ข้าพเจ้าและทีมงาน จะปฏิบัติตนด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่ใส่ร้ายป้ายสี ไม่เอารัดเอาเปรียบซึ่งกันและกันเป็นอันขาด

ข้อ 3. ข้าพเจ้าและทีมงาน จะดำรงรักษาไว้ซึ่ง ความสามัคคี ความเป็นมิตร ความเป็นเพื่อน และความเป็นญาติพี่น้องในท้องถิ่น ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง แม้ผลการเลือกตั้งจะออกมาเช่นไร ข้าพเจ้าจะยอมรับการตัดสินใจ ของประชาชน โดย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย หากข้าพเจ้าและทีมงาน ปฏิบัติตามพันธะสัญญาข้างต้นนี้แล้ว ขอให้อำนาจคุณ พระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย องค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และเดชะพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จงดลบันดาลให้ข้าพเจ้าและทีมงานประสบแต่สิ่งที่ดีงาม มีความเจริญรุ่งเรือง สืบต่อไปชั่วนิจรันดร์
เทอญฯ ดังกล่าว ถือว่าเป็นตัวอย่างอีกแห่งหนึ่ง ที่จะเป็นแบบอย่างที่ อบต.ทุกแห่งทั่วทั้ง จ.ตาก ต่อปฏิบัติตาม ได้หรือไม่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น