อ.เทิง จัดประชุมเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการบนภูชี้ฟ้า รองรับการเปิด BLUE Zone ตามนโยบายของจังหวัดเชียงราย

เวลา 13.30 น. วันที่ 20 ต.ค 64 นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมด้วยคณะทำงานเตรียมรับการท่องเที่ยวอำเภอเทิง ประกอบด้วย ปลัดอาวุโส ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ผอ.โรงพยาบาลเทิง สาธารณสุขอำเภอเทิง ขนส่งอำเภอเทิง นายก อบต.ตับเต่า กำนัน ต.ตับเต่า ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่อุทยานภูชี้ฟ้า ได้จัดประชุมเตรียมรับการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลและจังหวัดเชียงราย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ซึ่งอำเภอเทิงเป็นอำเภอหนึ่งใน 11 อำเภอ ที่ทางจังหวัดเชียงรายได้กำหนดเป็นอำเภอเป้าหมายการเปิดการท่องเที่ยว ( BLUE Zone )

BLUE Zone (Business Leisure ultimate experince) เป็นการเปิดพื้นที่เพื่อการท่องเที่ยว โดยยึดหลักการสร้างพื้นที่ปลอดภัยเพื่อการท่องเที่ยว รักษาสมดุลสาธารณะสุขและเศรษฐกิจ เป็นกลไกสำคัญช่วยให้กลับมาดำเนินการชีวิตได้ตามปกติ ตอบโจทย์การเปิดประเทศ สนับสนุนการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ

โดยการจัดประชุมดังกล่าว มีขึ้นที่หอประชุมบ้านร่มฟ้าไทย ต.ตับเต่า อ.เทิง (ภูชี้ฟ้า) มีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้ประกอบการที่พัก รีสอร์ท ร้านอาหาร ผู้ประกอบการรถยนต์ขนส่งนักท่องเที่ยวขึ้นและลงจากภูชี้ฟ้า ผู้นำชุมชน โดยที่ประชุมได้กำหนดแนวทางในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการท่องเที่ยวดังนี้

1.ได้สำรวจและลงทะเบียนผู้ประกอบการทุกประเภท เพื่อรับการฉีดวัคซีนให้ได้มากกว่า 70% โดยมีผู้ประกอบการมาร่วมแสดงความจำนงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเกินแล้วกว่า 70 %

2.ให้ผู้ประกอบการทุกรายได้ปรับปรุงสภาพแวดล้อมสถานบริการต่างๆ ให้โปร่ง โล่ง สะอาด และปลอดภัย สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการ

3.ผู้ให้บริการ บริกร ทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และต้องผ่านการตรวจเชื้อโควิดแบบ ATK ทุกราย

4.จะมีการบูรณาการร่วมทุกฝ่ายเพื่อตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวบนภูชี้ฟ้า เช่น ตั้งด่านคัดกรองบริเวณทางขึ้นภูชี้ฟ้า

5.ผู้ให้บริการรถรับส่งนักท่องเที่ยวทุกรายจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทุกรายเพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว

6.มีการจัดระเบียบบริหารจัดการท่องเที่ยวให้เกิดความเรียบร้อย สะดวก ปลอดภัย สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว

7.จัดระเบียบและมาตรฐานการให้บริการด้านต่างๆให้เกิดความประทับใจ

การประชุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อำเภอเทิงพร้อมแล้วเพื่อรองรับการท่องเที่ยวและคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่มาเที่ยวภูชี้ฟ้ามากกว่าทุกปี

และนอกเหนือจากการร่วมมือเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในระดับอำเภอแล้ว ปีนี้ทางอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) ยังได้ปรับภูมิทัศน์และเปลี่ยนลวดสลิงกั้นจุดอันตราย รวมไปถึงเปลี่ยนป้ายชื่อภูชี้ฟ้าซึ่งเป็นป้ายไม้ที่ตั้งอยู่บนยอดภูชี้ฟ้าเพื่อทดแทนอันเดิมที่ชำรุดไปอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น