ฮือฮา! “น้องมะนาว” ยช.ลำปาง นน.เกินร้อย เล่นบอล รับก็เจ๋งรุกก็ได้

เป็นข่าวฮือฮา! “น้องมะนาว” ยช.ลำปาง เอฟซี อะคาเดมี่ ที่มีร่างกายเใหญ่โตเกินเด็ก 13 ขวบ มีน้ำหนัก 110 กก เป้นนักกีฬาที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดในประเทศ เกินร้อย รับก็เจ๋งรุกก็แจ่ม จากภาพข่าวฮือฮาที่โลกออนไลน์ต่างพูดถึงในช่วงที่ผ่านมากับภาพเด็กตัวใหญ่ผิดหูผิดตาลงเล่นฟุตบอลให้กับทีม “รถม้ามรกต”ลำปาง เอฟซี อะคาเดมี่ ซึ่งเป็นที่น่าสนใจว่า เด็กตัวใหญ่ขนาดนี้ ทำไมถึงมาเล่นฟุตบอลได้

เด็กคนที่ว่า คือ “น้องมะนาว”ด.ช.นธาร ศิริสืบ วัย 13 ปี มีคุณพ่อ “คุณสันทาน ศิริสืบ” ที่เป็นคุณพ่อของ “น้องมะนาว” เผยว่า น้องมะนาว ด.ช.นธาร ศิริสืบ ปัจจุบันอายุ 13 ปี เขามีแฝดผู้หญิง ชื่อผักหวาน อีกหนึ่งคน น้องมะนาวเขาเริ่มตัวใหญ่ช่วงตอนอายุ 4-5 ปี””ปัจจุบันน้องมะนาวศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โรงเรียนมัธยมวิทยา ที่ จ.ลำปาง น้องเขาเคยน้ำหนักตัวเยอะที่สุดคือประมาณ 110 กิโลกรัม คือตอนที่มาเรียนฟุตบอลที่อะคาเดมี่ลำปาง เอฟซี น้องเขามีความพยายามมากๆ น้องชอบฟุตบอลและอยากเล่นฟุตบอลมากๆ”

“ผมในฐานะพ่อ ก็พร้อมให้การสนับสนุนน้องเขา เขาไปอยู่อะคาเดมี่ลำปาง เอฟซี ได้ประมาณ 1 ปี เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง แม้ว่าช่วงโควิด-19ที่ผ่านมา น้ำหนักตัวน้องจะเพิ่มขึ้นมาบ้าง แต่ตอนนี้ก็กลับไปรีดน้ำหนักลงที่อะคาเดมี่ลำปาง เอฟซีอย่างต่อเนื่อง”

“จุดเริ่มต้นที่มาอยู่ที่อะคาเดมี่ ลำปาง เอฟซี คือจากการที่น้องเขาอยากดูฟุตบอลทีมลำปาง เอฟซีลงแข่ง ผมก็พาไป แล้วมาได้ยินว่าทีมลำปาง เอฟซีเขาเปิดรับสมัครนักเตะเยาวชนเพื่อเป็นอะคาเดมี่ น้องเขาอยากมาลอง ผมก็พามาเลย ผมถามเขาว่า จะไหวหรอ น้องเขาบอกไหว ก็มาลองกัน”

“ตั้งแต่ที่น้องมะฝึกที่อะคาเดมี่ ลำปาง เอฟซี ได้ประมาณปีกว่า การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด คือ มีความกระตือรือร้นมาก ฝนจะตก ยังไงก็ต้องมาเรียนฟุตบอลให้ได้ คือถ้าลูกเขาชอบ ก็จะให้การสนับสนุนเขาเต็มที่ เด็กจะได้มีแรงบันดาลใจ” คุณพ่อน้องมะนาว ยังเผยทิ้งท้ายว่า “ตอนนี้โค้ชเขาให้น้องมะนาวมาเล่นกองหน้าครับ เพราะเห็นว่ายิงบอลได้แรงมาก แต่ก่อนหน้านี้น้องเขาก็เล่นกองหลังอยู่ก่อน ตอนนี้เล่นได้ทั้งกองหลังและกองหน้าครับ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น