กศน.แม่สาย นำนักเรียนจิตอาสาร่วมกิจกรรมปลูกต้นยางนา เนื่องในโอกาสวันออกพรรษา

 

เวลา 09.00 น. วันที่ 21 ต.ค.2564 ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอแม่สาย ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาทำความดี ร่วมปลูกยางนา จำนวนกว่า 200 ต้น ที่ศูนย์เรียนรู้อย่างยั่งยืนตามศาสตร์พระราชา หรือ วัดพระสาน ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้ของสมาคมคนพิการ อ.แม่สาย

นางอัญชลี ชาวลี้แสน ครูผู้ช่วย กศน.แม่สาย เผยว่า นางอภิญญา แป้นอก ผ.อ. ก.ศ.น.แม่สาย ได้มอบหมายให้คณะครู กศน.แม่สาย นำนักศึกษาทำความดี ปลูกต้นไม้ ซึ่งตรงกับวันออกพรรษา จึงได้ประสานไปยังศูนย์เพาะพันธุ์กล้าไม้แม่จัน สนับสนุนกล้าไม้ยางนา จำนวน 200 ต้น ได้มีนักศึกษา กศน.แม่สาย ราว 50 คน ร่วมกันปลูกต้นยางนาบริเวณหลัง ศูนย์เรียนรู้อย่างยั่งยืนตามศาสตร์พระราชา ของสมาคมคนพิการแม่สาย ซึ่งกลุ่มนักศึกษาที่ได้ลงพื้นที่ ต่างสนุกสนานที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรมนอกสถานที่ และยังถือได้ว่าเป็นการเชื้อมความสัมพันธไมตรี ระหว่างนักศึกษา และครูอาจารย์

 

ทางด้าน นายถาวร สุวรรณวงค์ ประธานสมาคมคนพิการอำเภอแม่สาย และเป็นประธานศูนย์เรียนรู้อย่างยั่งยืนตามศาสตร์พระราชา กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก นางอภิญญา แป้นอก ผ.อ. กศน.แม่สาย และนักศึกษา กศน.ทุกรุ่นที่ผ่านมา ได้รับการสนับสนุนช่วยกิจกรรมภายในศูนย์เรื่อยมา

 

ทั้งนี้พระครูหิรัญอาวาสวัตร เจ้าอาวาสวัดหิรัญญาวาส หรือวัดพระสาน มีความต้องการอยากให้ปลูกต้นยางนาบริเวณภายในศูนย์ เพราะต้นยางนาเมื่อโตเต็มวัย ใบจะร่วงหล่นทับถมกันอยู่ใต้โคนต้น เมื่อเน่าเปื่อย สามารถนำเชื้อเห็ดไปเพาะเลี้ยงใต้โคนต้นยางนา สามารถสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน และกลุ่มสมาคมคนพิการแม่สายได้ และยังจะเป็นการนำร่องสาธิตการเพาะเห็ดใต้ต้นยางนาให้กับเกษตรกร ในชุมชนอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น