สจป.สามหมอกจัดกิจกรรมรักต้นไม้

 

สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน นำบุคลากรร่วมปรับปรุงต้นไม้ในสำนักงาน พร้อมทำความสะอาดในอาณาบริเวณ เนื่องในวันรักต้นไม้ของชาติ

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 เวลา 09.00 น. สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน โดยนายกรัณย์พล แสงทอง ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 ฯ เป็นประธานในการเปิดงานวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ จ.แม่ฮ่องสอน ปี พ.ศ.2564 โดยนายยุทธศักดิ์ กิตติบวรกุล ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการปลูกป่า เป็นผู้กล่าวรายงาน จากนั้นได้มีการจัดกิจกรรม กำจัดวัชพืช พรวนดิน ใส่ปุ๋ย และปลูกซ่อม ทั้งนี้เพื่อสืบสานแรงปณิธาน ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงให้ความสำคัญต่อการบำรุงรักษาต้นไม้และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติต่อไป

ตามที่คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2533 อนุมัติ ในหลักการตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอขอให้วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีเป็นวันบำรุงรักษาต้นไม้ประจำปีของชาติ และคณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2533 อนุมัติให้วันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปีเป็น “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” ซึ่งกรมป่าไม้ได้เชิญชวนให้จัดกิจกรรมวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และเป็นการสร้างจิตสำนึกให้เกิดความรัก ความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น