สมาชิกวุฒิสภาเยี่ยม “ดอยดินแดง สตูดิโอเซรามิก” ผลักดันศักยภาพเชียงรายสู่เมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ช่วงบ่ายวันที่ 20 ต.ค. 64 คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) นำโดย ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ พร้อมด้วย นายจิรชัย มูลทองโร่ย คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ นายเสรี สุวรรณภานนท์ นายมณเฑียร บุญตัน พร้อมคณะกรรมการโครงการฯ เดินทางมาเยี่ยมชมดอยดินแดง สตูดิโอเซรามิก ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อขับเคลื่อนเชียงรายให้เป็นเมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยอาจารย์สมลักษณ์ ปันติบุญ ศิลปินจังหวัดเชียงรายให้การต้อนรับ และนำคณะเยี่ยมชมสตูดิโอ

โอกาสนี้ นายจิรชัย มูลทองโร่ย สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายมีสถานที่สำคัญ ที่เป็นเอกลักษณ์ สามารถดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวได้ และเยี่ยมชมการผลิตเซรามิก ของอาจารย์ สมลักษณ์ ปันติบุญ เป็นผลงานที่น่าภาคภูมิใจ ทาง สว. ภาคเหนือตอนบน เรามีความตั้งใจจะให้ชาวล้านนาทั้ง 8 จังหวัดมาตระหนักถึงเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยครั้งนี้เราได้เชิญ สำนักงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์มาส่งเสริม ในเรื่องนี้ ซึ่งขณะนี้เป็นฤดูการท่องเที่ยวของภาคเหนือ ซึ่งที่เชียงรายฝนเบาบางและอากาศกำลังเย็นสบาย อยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส

ด้านอาจารย์สมลักษณ์ ปันติบุญ ศิลปินเชียงรายกล่าวว่า เชียงรายเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มีความโดดเด่นด้านศิลปะ มีศิลปินอยู่มากมาย การจะผลักดันให้เป็นเมืองสร้างสรรค์นั้น ต้องอาศัยพลังจากผู้อำนาจที่จะส่งเสริมให้ถูกจุดและลึกซึ้ง และในวันนี้มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คณะสมาชิกวุฒิสภาให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ช่วยให้ภาพลักษณ์เมืองศิลปะของจังหวัดเชียงรายให้เด่นชัดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น