ทต.เวียงเทิง คว้ารางวัล “พระปกเกล้า” ด้านความโปร่งใสฯ ผู้บริหารชี้เป็นผลพวงจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน

วันที่ 22 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา สถาบันพระปกเกล้า ได้ประกาศรายชื่อหน่วยงานที่ได้รับรางวัลพระปกเกล้า ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลที่ อปท. ทั่วประเทศไฝ่ฝันอยากได้มาครอบครอง เพราะถือเป็นรางวัลสูงสุดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการประเมินที่เข้มงวดสุดหินมากกว่ารางวัลเกียรติคุณอื่นๆ

ซึ่งปีนี้ทางเทศบาลตำบลเวียงเทิง ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย ภายใต้การนำของนายสิงห์ทอง หนุนนำสิริสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลเวียงเทิง ได้รับการประกาศรายชื่อให้ได้รับรางวัลพระปกเกล้าสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความเป็นเลิศ ประจำปี 2564 ด้านความโปร่งใสและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน สร้างความยินดีกับผู้บริหาร พนักงาน ของ ทต.เวียงเทิง เป็นอย่างมาก โดยทางผู้บริหารเทศบาลชี้ รางวัลแห่งความภาคภูมิใจนี้เป็นผลพวงจากความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจของประชาชนในพื้นที่เทศบาลทั้งหมด ทางผู้บริหาร พนักงานของเทศบาล ก็จะเดินหน้าพัฒนา โดยคงไว้ซึ่งคุณภาพของงาน และคำนึงถึงการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนต่อไป

นอกจาก “รางวัลพระปกเกล้า” อันทรงเกียรติแล้ว ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน ทต.เวียงเทิง ก็เพิ่งจะได้รับใบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติเป็นหน่วยงานที่ได้ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ หรือ ITA Award ในผลคะแนนระดับ AA จากสำนักงาน ป.ป.ช. มาแล้ว

นอกจาก ทต.เวียงเทิง ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวแล้ง จังหวัดเชียงรายก็ยังมีอีก 3 หน่วยงาน ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว อันประกอบด้วย อบต.ป่าตึง อ.แม่จัน และ อบต.สันกลาง อ.พาน รับรางวัลพระปกเกล้า ด้านการเสริมสร้างเครือข่ายรัฐ เอกชน และประชาสังคม โดยมี อบต.เมืองพาน อ.พาน รับรางวัลด้านการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น