(มีคลิป) อ.พาน เร่งตรวจกลุ่มเสี่ยง 112 ราย หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ที่ ต.เจริญเมือง

วันที่ 23 ต.ค. 64 เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.พาน จ.เชียงราย ได้เข้าตรวจคัดกรองกลุ่มผู้ใช้แรงงานในเขต ต.เมืองพาน หลังจากตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายรายในเขต ต.เจริญเมือง อ.พาน โดยได้เริ่มตรวจพบผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นเด็กชายอายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตรวจพบการติดเชื้อที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 64 จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงแบบ ATK พบว่าตา ยาย พี่ชาย เพื่อนร่วมรถตู้นักเรียนเป็นนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเดียวกัน เป็นผลบวก

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคและตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 112 ราย ทั้งคนในครอบครัวและผู้ที่ใกล้ชิด พบผลบวกเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 4 ราย ทั้งหมดอาศัยอยู่ในเขต ต.เจริญเมือง โดยมีทั้งผู้ที่มีประวัติไปทำงานก่อสร้างทั้งในเขต อ.จุน จ.พะเยา และ ต.เมืองพาน บางคนอาศัยอยู่ที่บ้านไม่ได้ไปไหน นอกจากนี้ยังพบเด็กชายอายุ 7 ขวบมีผลตรวจเป็นบวกด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ป่วยรายแรกในคลัสเตอร์นี้ติดเชื้อมาจากผู้ใหญ่ที่ไปทำงานในสถานที่ก่อสร้างทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังกันตรวจไซต์งานที่เกี่ยวข้องดังกล่าว

ด้านสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย รายงานว่าเมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตรวจยืนยัน RT-PCR เพิ่มขึ้นจำนวน 24 ราย และพบผู้ติดเชื้อเข้าข่าย ตรวจ ATK จำนวน 52 ราย เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย รวมแล้วมีผู้เสียชีวิตสะสมจำนวน 58 ราย ขณะที่ศูนย์ช่วยเหลือแรงงานข้ามชาติ จ.เชียงราย ร่วมอำนวยความสะดวกกับเทศบาลนครเชียงรายฉีดวัคซีนให้กับแรงงานข้ามชาติที่อาศัยหรือทำงานในเขตเทศบาลนครเชียงราย อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นกลุ่มผู้ใช้แรงงานสำคัญตามไซต์งาน และอาศัยอยู่ตามจุดต่างๆ เป็นจำนวนมาก


ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น