หนุ่ม 39 ปี ทะเลาะวิวาทกับภรรยา และมีอาการคลุ้มคลั่งมีประวัติรักษาเกี่ยวกับจิตเวชผูกคอดับ

 

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2564 เวลา 08.42 น. ร.ต.อ.ชุมพล จิตอารี พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุผู้ผูกคอเสียชีวิตบริเวณบ้านเลขที่ 59  บ.นาเคียน ม.2 ต.จอมจันทร์ อ.เวียงสา จ.น่าน จึงได้ประสานแจ้งให้แพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอเวียงสา ชุดเฉพาะกิจอาสาพิทักษ์น่าน(ชุดสายฟ้า สภ.เวียงสา) พร้อมประสาน จนท.มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน องค์กรสาธารณประโยชน์ (กู้ภัยอัศวินม้าขาว)
รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุจึงร่วมกับ แพทย์เวร รพ.เวียงสาฯ ชันสูตรพลิกศพ  ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายคิดสั้น (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพใช้เชือกไนลอนสีเขียวแขวนคอติดกับคือบ้าน ในห้องนอนของตนเอง สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีชมพู สวมกางเกงสีกากี

จากการสอบสวน นางพวงเพชรฯ พี่สาวผู้เสียชีวิต(ผู้พบศพ) ทราบว่า พบเห็นนายคิดสั้น (นามสมมุติ) ครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 ต.ค. 64 จนมาพบว่าผูกคอเสียชีวิตในช่วงเช้าของวันนี้ โดยก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตมีเหตุวิวาทกับภรรยา และมีอาการคลุ้มคลั่ง และมีประวัติรักษาเกี่ยวกับจิตเวช สันนิษฐานเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้  จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

จากการชันสูตรพลิกศพแพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 6-8 ชั่วโมง จากการตรวจที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือร่องรอยแมลงสัตว์ กัด ต่อย ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต มอบศพให้ดำเนินการตามประเพณีต่อไป โดยทางมูลนิธิฯได้บริจาคโลง ทุกกรณีมูลนิธิดำเนินการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นติดต่อขอรับบริการได้ที่ ประธานมูลนิธิฯ นายทศพรพันธ์ ยอดหงษ์ เบอร์ 0813860222 หรือ 085322 0333

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น