หนุ่มแม่สายถูกสายเคเบิลสื่อสารรัดคอขณะขี่รถกลับบ้าน หวิดอันตรายถึงชีวิต วอนผู้เกี่ยวข้องรับผิดชอบและแก้ไข

วันที่ 24 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่บ้านป่าเหมือดสุขสำราญ ม.9 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้เกิดเหตุสายเคเบิลของบริษัทโทรคมนาคมแห่งหนึ่งได้ห้อยระโยงระยางลงมาจากเสาไฟฟ้าจนเป็นเหตุให้ชายหนุ่มและภรรยาชาวแม่สายประสบอุบัติเหตุ โดยเฉพาะฝ่ายชายที่ถูกสายเคเบิลรัดคอเป็นแผลยาว จึงนำเรื่องราวไปโพสต์ลงเฟสบุ๊กเพื่อเตือนภัย และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบและแก้ไขปัญหา

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปที่เจ้าของโพสต์ ทราบชื่อคือนายชัยประวิทย์ จันธิมา อายุ 30 ปี อาศัยอยู่กับภรรยา ที่บ้านป่าเหมือดสุขสำราญ ม.9 ซอย 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยนายชัยประวิทย์เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังจากตนและภรรยากลับจากการไปฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 และกำลังจะเดินทางกลับบ้าน ช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. ก็ขับขี่ลัดเลาะมาทางถนน เส้นหลังหมู่บ้านป่าเหมือดสุขสำราญ ม.9 พอถึงบริเวณสี่แยกกลางหมู่บ้าน กำลังจะเลี้ยวขวา มีรถยนต์สวนมา จึงได้ขับขี่จักรยานยนต์ชิดซ้าย ขณะเลี้ยวจักรยานยนต์ไปราว 10 เมตร ก็เหมือนถูกสายอะไรอย่างเกี่ยวที่บริเวณคอ จนรถล้มลง ตนรู้สึกปวดร้อนที่คอ จึงตะโกนร้องปวดแสบบริเวณแผล พอตั้งสติได้จึงรีบถอดหมวกกันน็อคออกทันที ฝ่ายภรรยาก็ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ยินเสียงร้องจึงวิ่งออกมาดู และได้ช่วยกันตัดสายเคเบิ้ลออก ตรวจสอบร่องรอยบาดแผลที่คอ พบเป็นรอยยาวราว 10 ซม.

นายชัยประวิทย์ เผยอีกว่า ตนสวมหมวกกันน็อคแบบกรองแสง จึงมองไม่เห็นสายเคเบิ้ลที่ห้อยระโยงระยางยาวออกมาริมถนน ทำให้ถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวรัดไปที่คอ
ทำให้จักรยานยนต์ล้มลง หลังเกิดเหตุภรรยาได้พาไปรักษาที่คลินิกใกล้บ้าน และได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.แม่สาย เพื่อต้องการเอาผิดกับบริษัทสายเคเบิ้ลดังกล่าว

“ตนเตรียมจะติดต่อยังบริษัทเจ้าของสายเคเบิ้ลให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ชดใช้ค่าเสียหายให้กับตน และต้องการให้แก้ไข อีกหลายจุดในอำเภอแม่สาย ที่พบเห็นสายเคเบิ้ลห้อยลงมาลักษณะเดียวกันนี้ หากมีผู้ขับขี่รถจักรยนต์ยนต์มาด้วยความเร็ว อาจทำให้ให้คอขาดเสียชีวิตได้ ตนไม่อยากให้ใครต้องมาประสบเหตุเหมือนกับตนอีก ขอให้ตนเองเป็นคนสุดท้าย” นายชัยประวิทย์ กล่าว

ล่าสุดในวันเดียวกัน นายสุพรรณ์ ติยะกว้าง ผญบ. บ้านป่าเหมือดสุขสำราญ ม.9 ได้ประสานไปยัง กสทช.เชียงราย ลงพื้นที่ตรวจสอบสายเคเบิลดังกล่าวว่าเป็นของบริษัทใด และทาง กสทช. ได้ตรวจสอบพร้อมประสานไปยังบริษัทเจ้าของสายเคเบิ้ลแล้ว โดยทางบริษัทเจ้าของสายได้รับทราบเรื่องแล้ว เตรียมส่ง จนท.เร่งดำเนินการแก้ไข

ด้านเจ้าหน้าที่ กสทช. เผยว่า เรื่องการชดใช้ค่าเสียหายขึ้นอยู่ตามเรทการชดใช้ของแต่ละบริษัทไม่เหมือนกัน หากประชาชนพบเห็นสายเคเบิ้ลที่ห้อยระโยงระยาง ที่อาจจะทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและบาดเจ็บ สามารถแจ้งไปยังหมายเลข 1200 โทรฟรี ทางเจ้าหน้าที่ กสทช. จะได้ดำเนินการตรวจสอบ และแจ้งให้บริษัท เข้าไปดำเนินการแก้ไขทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น