น่าน นักท่องเที่ยวทั้งน่านและต่างจังหวัดแห่กันมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ขอพรพระเก้าวัดมีรายได้จากการท่องเที่ยวมากกว่า 30 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2564 ที่ วัดภูมินท์ วัดช้างค้ำวรวิหาร  วัดเสาหลักเมือง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน นักท่องเที่ยวทั้งชาวจังหวัดน่านและต่างจังหวัดต่างพากันมาท่องเที่ยวจังหวัดน่านในช่วงวันหยุดยาววันออกพรรษาและวันปิยะ ส่วนใหญ่เดินทางมากันเป็นกลุ่มครอบครัวและเพื่อนฝูง โดยมีนักท่องเที่ยวหลังจากที่นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปเที่ยวชมบรรยากาศธรรมชาติ บนภูเขา ที่อำเภอบ่อเกลือ และที่หมู่บ้านสะปัน ก็ลงมากราบไหว้ ขอพรพระ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะกลับมาเยี่ยมบ้านกันจำนวนมาก จะมาขึ้นรถรางเพื่อนั่งรถชมรอบเมืองน่าน ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการนักท่องเที่ยว โดยหลายคนบอกว่าตั้งใจมาเพื่อไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม  นักท่องเที่ยวทั้งชาวจังหวัดน่านและมาจากต่างจังหวัดได้ไหว้พระทำบุญที่วัดภูมินทร์ถ่ายภาพกับจิตรกรรมผาผนัง ปู่ม่าน-ญ่าม่าน กระซิบรักบันลือโลกและชมภาพวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนน่านโบราณ การสร้างบ้านแปงเมืองน่านที่ในฝาผนังวัดภูมินทร์ บริเวณข่วงเมืองน่านที่เรียกว่าหัวแหวนเมืองเก่าน่านที่มีอายุเกือบ 700 ปี  จากนั้นได้ไปไหว้เสาหลักเมืองสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดน่าน ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้มีความสุขเดินทางปลอดภัย และไหว้พระ 9 วัด พร้อมกับถ่ายรูปซุ้ม อุโมงค์ต้น ลีลาวดี ที่บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติจังหวัดน่าน ชม งาช้างดำ ที่ประดิษฐานอยู่ในพิพิธภัณฑ์ พร้อมกับเดินทางไปนมัสการพระธาตุแช่แห้ง เป็นพระธาตุคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดน่าน เป็นพระธาตุประจำปีเกิดปีเถาะ กระต่าย


นายโยธิน  ทับทิมทอง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานน่าน  กล่าวว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวของจังหวัดน่านในระหว่างวันที่ 22 ถึงวันที่ 24 ตุลาคม 2564 นะครับมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดน่านซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานคาดการณ์ว่าน่าจะอยู่ประมาณ 12000 ถึง 15000 คน นะครับและคาดว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวมากกว่า  30 ล้านบาท ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวนี้ทางเราคาดว่าจะมีการกระจายรายได้สู่ทางจังหวัดไม่ว่าจะเป็นเมือง ในเขตอำเภอเมือง    ก็ยังมีถนนคนเดินทางซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะมาเดินเที่ยวถนนคนเดินแล้วก็มีการจับจ่ายใช้สอยในถนนคนเดินน่าจะมีการกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการในเรื่องของธุรกิจท่องเที่ยวนี้ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมรีสอร์ทร้านอาหารและชุมชน ในเรื่องของการท่องเที่ยวเองทั้งจังหวัดจะได้รับผลประโยชน์ในช่วงวันหยุดยาวครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น