น่าน นักท่องเที่ยว แห่ถ่ายรูปกับถนน ช่วงหยุดยาวนักท่องเที่ยวแน่น จุดเช็คอิน ถนนโค้งเลข 3 ใครไม่ได้มาถ่ายรูปที่นี่เหมือนมาไม่ถึงจังหวัดน่าน ก่อนขึ้นไปเที่ยวต่อทางตอนเหนือของจังหวัดน่าน

 

เมืีอวันที่ 24 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายการหยุดยาว ที่บริเวณถนน สันติสุข-บ่อเกลือ ทางหลวงหมายเลข 1081 สายสันติสุข – บ่อเกลือ ช่วง บ้านดอนมูล – บ้านหลักลาย กม.ที่ 38 – 39 หรือที่เรียกกันติดปากว่า โค้งเลข 3 ซึ่งลักษณะของถนนเส้นนี้นั้น เป็นทางขึ้นเข้า และมีช่วงโค้งของถนน ที่คล้ายกับเลข 3 ไม่ว่าจะอยู่ด้านล่างของช่วงถนน หรืออยู่ด้านบนของช่วงถนน นั้นมองไปมุมไหนก็เหมือนเลข 3 จึงกลายเป็น อันซีน หรือ จุดเช็คอินของจังหวัดน่าน ไปโดยปริยาย เปรียบเสมอนกับว่า มาจังหวัดน่าน ไม่ได้ไปถ่ายรูปกับวัดภูมินทร์ หรือกับถนนโค้งเลข 3 นี้ เหมือนมาไม่ถึงจังหวัดน่าน ซึ่งโค้งเลข 3 ใช้เวลาเดินทางจาก ตัวอำเภอเมืองน่าน ประมาณ ครึ่งขั่วโมง ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร จากตัวอำเภอเมือง
ในช่วงวันหยุดยาวนี้ ระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคม 2564 นี้ เป็นวันหยุดยาวที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวน่านเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงหยุดเพิ่มอีก 1 วัน เป็นวันหยุดของภาคกลาง ทำให้ นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดน่านเป็นจำนวนมาก

ซึ่งจังหวัดน่านมีมาตการรองรับ และ คัดกรองผู้คนที่เข้ามาเที่ยวจังหวัดน่านบริเวณด่านห้วยน้ำอุ่น อ.เวียงสา โดยต้องฉีดวัคซีนครบโดส ตามมาตการที่จังหวัดกำหนด ฉีดซิโนแวค แล้ว 2 เช็ม แอสตร้าเซนิก้า 2 เข็ม ซิโนฟาร์ม 1เข็ม และแสกนคิวอาร์โค๊ด “น่านชนะ” ที่บริเวณด่านห้วยน้ำอุ่น

โดยถนนโค้งเลข 3 เส้นทางดังกล่าว ทางหลวงหมายเลข 1081 เป็นส้นทาง มุ่งหน้าไปอำเภอบ่อเกลือ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อธิเช่น การทำเกลือภูเขา รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตในตอนนี้คือ หมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ เป็นหมู่บ้านที่อยู่ในหุบเขา บรรยากาศดี
ซึ่งถนนโค้งเลข 3 ทางหลวงหมายเลข 1081 สายสันติสุข – บ่อเกลือ ช่วง บ้านดอนมูล – บ้านหลักลาย กม.ที่ 38 – 39 จะมีเจ้าหน้าที่ จากแขวงทางหลวง มาคอยให้บริการโบกรถให้นักท่องเที่ยว จัดสรรพื้นที่การจอดรถบริเวณนั้น และคอยดูแลความปลอดภัยของของนักท่องเที่ยว เวลาจอดรถ หรือถอยรถเข้า-ออก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น