เร่งเคลียร์เส้นทาง รับเปิดเที่ยวเชียงใหม่ช่วงหนาว

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม มีนโยบายให้ทุกหน่วยงาน
ในสังกัดเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางให้ประชาชน เพื่อลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินโดยให้หน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศจัดเตรียมแผนการปฎิบัติงานตามมาตรการที่กำหนดร่วมกัน เร่งรัดการซ่อมแซมฟื้นฟูเส้นทางที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ดินสไลด์ เตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกปลอดภัยแก่ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน ได้แก่ ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำจุดให้บริการประชาชน
บริหารจัดการด้านความปลอดภัยจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยให้พร้อมในออกปฏิบัติงาน
ให้มีรถช่วยเหลือฉุกเฉิน ในเส้นทางสายหลัก และดำเนินมาตรการและแนวทางเพื่อเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019อย่างเคร่งครัด เตรียมความพร้อมการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. นี้ และช่วงท่องเที่ยวตามฤดูกาลด้านนายวิทยา ไชยนันท์ หัวหน้าหมวดทางหลวงจอมทอง แจ้งว่า เพื่อเตรียมความพร้อมเส้นทางรองรับท่อง
เที่ยวได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ออกทำความสะอาดผิวทาง ทางหลวง 1009 ตอนจอมทอง-ดอยอินทนนท์ ระหว่าง กม 30+000 -46+700 เตรียมความพร้อมเส้นทาง บำรุงรักษา และปรับปรุงเพิ่มเติมสิ่งอำนวยความปลอดภัย ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวนี้


” คาดว่าช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะเทศกาลปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยว ให้ความสนใจ เดินทางมาสัมผัสความหนาวเย็น และเที่ยวชมดอยอินทนนท์เป็นจำนวนมาก เหมือนเดิม จึง มีการเตรียมความพร้อมในเส้นทางเพื่อความปลอดภัยตามนโยบายทล.ที่กำหนด แนวทางดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นจุดพักผ่อน จุดพักผ่อน กางเต๊นท์ ห้องน้ำ ที่พักรถ”
ในส่วนแขวงการทางเชียงใหม่ ที่3 ประชาสัมพันธ์ แนะนำผู้ที่จะเดินทางไปเวียงป่าเป้า ซึ่งใช้ทางหลวง 1150 หลังจากมีต้นไม้และดินสไลด์ไหลลงมาปิดทับทางจราจร 1 ช่อง ช่วงกม. 46+000 – กม.49+000 เมื่อ สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางหมวดการทางในพื้นที่ ได้เข้าดำเนินการเคลียพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ผู้ที่จะใช้เส้นทางดังกล่าว ควรขับขี่รถด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษเช่นเดียวกับสายทาง 1178 ช่วง ซุยถัง -ดอยอ่างขาง อ.ฝาง เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่อง มีต้นไม้ล้ม ดินถล่ม หินร่วง เป็นแห่งๆ หมวดการทางที่รับผิดชอบได้ดำเนินการเคลียร์เส้นทาง และจาก สภาพอากาศหมอกลงจัดทางเขาสูงชันโปรดระมัดระวัง


“ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาพบว่า มีนักท่องเที่ยว เดินทางเข้าไปพักผ่อนในจุดกางเต๊นท์ม่อนสน ดอยอ่างขาง
ที่เริ่มเปิดการท่องเที่ยวและพักเแรม ส่วนในสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง นักท่องเที่ยว เข้าเที่ยวชมได้ตามปกติแต่จะไม่มีการพักค้างคืนในนั้น”
นอกจากนั้นตามเส้นทาง ท่องเที่ยวพบว่า มีบรรดาร้านค้า ตั้งเรียงราย ตลอด 2 ข้างทาง ซึ่งล่าสุดหมวดทาง
หลวงแม่แตง ได้ ชี้แจงประชาชนสองข้างทางก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเขตทางหลวง ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการใช้เส้นทางร่วมกัน และกรมทางหลวง เน้นย้ำให้ หน่วยงานในสังกัด เร่งประชาสัมพันธ์ เส้นทางท่องเที่ยว เส้นทางสายหลัก ที่อาจมีการก่อสร้าง ให้ ประชาชน ผู้ใช้เส้นทางระมัดระวัง อาทิ.ทางหลวง 1091 สาย พะเยา – น่าน ตอน บ.สองแคว – น่าน สำนักก่อสร้างทางที่ 1 เชียงใหม่จะดำเนินโครงการก่อสร้างขยาย4ช่องจราจร ระหว่าง กม.116+000 – กม.134+827 ระยะทาง 18.827 กม. ระยะเวลาทำการ 780วัน ระหว่างการก่อสร้าง อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทาง และประชาชนสองข้างทางเกิดความไม่สะดวกในการเดินทาง เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น