ไร้ปาฏิหาริย์! พบแล้วร่างไร้วิญญาณของ ผช.ผญบ.ป่าตึง อ.พาน พบห่างจากจุดที่พลัดตกน้ำประมาณ 50 เมตร

 

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 25 ต.ค. 64 หน่วยกู้ภัยจากสมาคมกู้ชีพเจริญเมือง สมาคมกู้ชีพพานร่วมใจ หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลสันกลาง ปภ.เชียงราย สาขาเวียงป่าเป้า และมูลนิธิกู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณ ได้เจอร่างไร้วิญญาณของนายศรีทน แสนยศ อายุ 67 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน (ผรส.) บ้านป่าตึง ม.5 ต.เจริญเมือง อ.พาน จ.เชียงราย หลังค้นหานานข้ามวัน ใช้เวลามากกว่า 24 ชั่วโมง จนกระทั่งพบร่างของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจิตอาสา ติดอยู่กับกอหญ้าใต้น้ำลึก ห่างจากฝายน้ำล้น ประมาณ 50 เมตร สภาพบวมน้ำ ทีมกู้ภัยจึงนำศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรโดยละเอียดที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

นายลือชัย ปัญญาดี กำนันตำบลเจริญเมือง เผยว่า นายศรีทนเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน และหมดวาระเมื่อปี 54 หลังจากนั้นก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบมาตั้งแต่นั้น นายศรีทนเป็นคนที่ทำงานดี ทุ่มเท จนได้รับความไว้วางใจให้กลับมารับตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ช่วยแบ่งเบาภาระผู้ใหญ่บ้านมาตั้งแต่หมดวาระ ซึ่งการเสียชีวิตของนายศรีทนก็ถือเป็นการสูญเสียคนดีมีความสามารถไปอีกคนหนึ่ง สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัวและเพื่อนสนิท ด้านการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตก็จะได้สิทธิจากสมาคมฌาปณกิจของชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และยังได้ค่าเยียวจากจากทางจังหวัด เพราะถือว่าเป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย

ทางญาติจะเดินทางไปรับศพนายศรีทนที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อนำเอากลับมาทำพิธีทางศาสนา ในวันที่ 26 ต.ค. หลังจากที่แพทย์ชันสูตรศพเสร็จสิ้น ส่วนกำหนดวันทำพิธีฌาปณกิจศพ ทางญาติจะตกลงกันอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น