อดีตทหารหอบเอกสารเข้าแจ้งความ สภ.แม่สาย หลังถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน สร้างบ้านไม่เสร็จ แถมเก็บของหนีหายจากบ้านเช่า

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอแม่สาย จ.เชียงนาย มีอดีตนายทหารในพื้นที่ อ.แม่สาย นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย หลังจากว่าจ้างผู้รับเหมาที่เป็นอดีตตำรวจ สร้างบ้าน 1 หลัง หวังใช้ชีวิตบั้นปลายหลังเออรี่รีไทร์ออกจากราชการ แต่ก็ผิดหวัง เพราะบ้านสร้างไม่เสร็จ ทั้งที่จ่ายเงินไปครบ 1.2 ล้าน ผู้รับเหมาเลื่อนการส่งมอบหลายครั้ง อ้างขาดสภาพคล่องหนัก แถมแนะนำให้ต่อเติมทำห้องครัว รับเงินมัดจำไปอีก 4 หมื่นบาท สัญญาว่าจะทำให้เสร็จ และหาทำบ้านหลังอื่นเอารายได้มาแก้ไขงานให้ แต่สุดท้ายแอบขนของหนีออกจากบ้านเช่าไปทิ้งปัญหาไว้หลายอย่าง ขอให้กลับมาแก้ไขและไม่อยากให้ไปก่อเหตุซ้ำอีก

ร.ต.ทนงศักดิ์ ยอดพันคำ อายุ 58 ปี อดีตนายทหารม้า เกษียณราชการ ได้เข้าแจ้งกับ ว่าที่ ร.ต.อ. (หญิง) นิรัฐกานต์ บุญรอด รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา และต้องการที่จะนำเรื่องราวที่ตนพบเจอมาเตือนภัย ไม่อยากให้มีใครประสบปัญหาเหมือนกับตน โดย ร.ต.ทนงศักดิ์ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเดือน ม.ค. 64 ซึ่งช่วงนั้นตนยังรับราชการทหาร ได้มีการเตรียมสร้างบ้านเพื่อใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว จึงได้ว่าจ้าง นางปิศนา หรือ นา (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาว อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ ซึ่งพูดหว่านล้อมเก่ง และมีสามีชื่อนายสัญญา (สงวนนามสกุล) หรือ เจ อ้างว่าเป็นอดีตตำรวจจาก จ.นครสวรรค์ เป็นผู้รับเหมาสร้างบ้านเดี่ยวชั้นเดียว 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก พร้อมเทพื้นปูนรอบบ้าน ที่บ้านเลขที่ 429 หมู่ 5 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ตกลงกันในราคารวมประมาณ 1,200,000 บาท จึงได้นำเงินจากการเออรี่รีไทร์ออกจากราชการ ได้เงินมาก้อนหนึ่ง ออกมาทยอยจ่ายให้ กับนางปิศนาและสามีที่เป็นผู้รับเหมา โดยสัญญาว่าบ้านจะแล้วเสร็จภายใน 2 เดือน แต่เมื่อครบสัญญาและจ่ายเงินครบแล้ว ผู้รับเหมากลับขอเลื่อนการส่งมอบบ้านไปหลายครั้ง เพราะบ้านสร้างไม่เสร็จ ทาสีและติดตั้งอุปกรณ์ประตู และสิ่งอำนวยความสะดวกในบ้านไม่ครบ ผู้รับเหมาอ้างว่าขาดสภาพคล่องอย่างหนักจากภาวะเศรษฐกิจยุคโควิด-19 จนตนเองทนไม่ไหว จึงขนของเข้ามาอยู่บ้านเมื่อกลางปี 64 เพราะเออรี่รีไทร์ออกจากราชการทหารแล้ว อยากใช้ชีวิตในบั้นปลายกับภรรยาและบุตร

ต่อมาผู้รับเหมา ยังมาเสนอให้ต่อเติมห้องครัวและโรงจอดรถอีก ในราคา 1 แสนบาท และรับปากจะเก็บงานตัวบ้านให้จบหมด ตนเห็นว่าหากไม่จ้างต่อ บ้านก็จะไม่เสร็จ จึงจ่ายเงินไปอีก 4 หมื่นบาท ผู้รับเหมาได้มาหล่อทำเสาปูนห้องครัวไว้ 3-4 ต้น พร้อมซื้อเหล็กเส้นมากองไว้ แต่ก็ไม่ทำต่อ โดยอ้างว่าขอไปรับทำงานต่อเติมบ้านอีกหลังเพื่อหาเงินมาทำงานให้ตนเพราะขาดสภาพคล่องอย่างหนัก ตนก็เห็นใจ ต่อมาได้มีการขอนำเหล็กเส้นที่จะทำห้องครัวบ้านตนไปเพราะอ้างว่าทิ้งไว้นานจะเป็นสนิม จึงจะนำไปต่อเติมบ้านลูกค้าอีกรายก่อน ตนก็ยอมเพราะเคยรู้จักกันมาบ้าง เห็นว่าเป็นอดีตตำรวจที่ผันตัวเองมาทำรับเหมาก็ให้โอกาส

กระทั่งกลางเดือน ต.ค. 64 ทราบว่านางปิศนาและสามีอดีตตำรวจ พร้อมกับพี่ชาย ได้แอบขนของขึ้นรถบรรทุกย้ายออกจากบ้านเช่าที่บ้านเอื้ออาทรแม่สายหนีไปจนหมด แถมไม่จ่ายค่าเช่าบ้านให้กับเจ้าของบ้านเดือนสุดท้าย และยังไปยืมเงินเจ้าของบ้านอีกหลังที่ไปรับเหมาต่อเติมแต่ก็ทำไม่เสร็จ ไปอีก 8,000 บาท จึงเชื่อว่าจะถูกหลอกแน่แล้ว จึงมาแจ้งความไว้ เพราะโทรติดต่อและไลน์ไปก็ไม่รับ ถูกบล็อก ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกไว้ว่า ผู้รับเหมาผิดสัญญาจ้างทำของ ต้องไปฟ้องร้องกันทางแพ่งต่อไป จึงอยากจะฝากบอกให้ผู้รับเหมารายนี้ กลับมาแก้ไขงานให้ตน และไม่อยากให้ไปก่อเหตุที่อื่นอีกจึงแจ้งสื่อมวลชนลงพื้นที่เพื่อทำข่าวเตือนภัยสังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น