การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน กรณีเปลี่ยนแปลงที่ดินในเขตนิคมฯลำพูน และจัดหาพื้นที่ทดแทน คาบเกี่ยวตำบลบ้านกลางและตำบลมะเขือแจ้ วันที่ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 13.00 น. ที่ศาลาภายในวัดขี้เหล็ก หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายสอน อิ่นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง พร้อมผู้บริหาร, สมาชิกสภาเทศบาล ,หัวหน้าส่วนราชการ ,พนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านกลาง , ผู้นำชุมชนทั้ง 12 หมู่บ้าน ,ตัวแทนของประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่โดยรอบนิคมอุตสาหกรรมฯ จ.ลำพูน ทั้งตำบลบ้านกลางและตำบลมะเขือแจ้ เข้าร่วมประชุมรับฟังและแสดงความเห็นของประชาชน กรณีการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ขอเปลี่ยนแปลงสภาพสาธารณสมบัติของแผ่นดินในเขตนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือให้ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และการจัดหาพื้นที่ทดแทน
โดยมี นายประทีบ เอ่งฉ้วน รองผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมฯ ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ได้มี นางพจนี ศิลารัตน์ ผู้อำนวยการการนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ ได้ชี้แจงถึงวัตถุประสงค์และความเป็นมาตลอดจนแนวทางการดำเนินการ กรณีการขอเปลี่ยนแปลงสภาพสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ในเขตนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ และการจัดหาพื้นที่ทดแทนสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ในพื้นที่โดยรอบนิคมอุตสาหกรรมฯ จำนวน 3 แห่ง ได้แก่
จุดที่ 1 บริเวณถนนทางหลวง 1147 ถึงบริษัทเบอร์นิน่า ประเทศไทย จำกัด เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ 3 งาน 17.5 ตารางวา
จุดที่ 2 บริเวณป้อมตำรวจแยกนิคมอุตสาหกรรมลำพูน เนื้อที่ประมาณ 80 ตารางวา
และจุดที่ 3 บริเวณชุมชนบ้านหนองเป็ดหมู่ที่ 4 ตำบลบ้านกลาง เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ 2 งาน 58 ตารางวา
จากการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน มีประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ จำนวน 51 คน ผลการลงคะแนน เห็นด้วย 42 คน ไม่เห็นด้วย 7 คน ไม่แสดงความคิดเห็น 1 คน และ ไม่ประสงค์แสดงตนหรือออกเสียง 1 คน โดยมติที่ประชุม เห็นด้วย เป็นเสียงข้างมาก ซึ่งจะได้นำมติที่ประชุมในครั้งนี้ เสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาเทศบาลฯ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น