(มีคลิป) 3 วัยรุ่นหนุ่มคนขับเมา ขับรถเก๋งลงไป ถ.ก่อสร้างใหม่ทิ้งรถกลางถนน

จากการเปิดเผยนายสมพร สุขทั่วญาติหมู่บ้านสวนหอมหมู่ 3 ตำบลผาสิงห์อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากผู้รับเหมาด่อสร้างถนนภายในชุมชนบ้านสวนหอม ให้ช่วยติดตามหาเจ้าของรถยนต์ที่กลางถนนที่กำลังก่อสร้างใหม่ให้ จึงได้รุดมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุรถเก๋งคันดังกล่าวจอดตามที่ผู้รับเหมาแจ้งไว้ จึงได้ประสานติดต่อขอดูกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุจนพบว่าเมื่อว่าเวลาประมาณ 04.00 น.กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 3-4 คนมีลักษณะมึนเมาด้วยกันขับรถคันดังกล่าวป้ายสัญลักษณ์ห้ามเข้า/ผ่านหัวท้ายถนนในบริเวณก่อสร้าง แต่ขับเข้าจนเกิดเหตุโดยกลุ่มวัยรุ่นพยายามช่วยกันเอารถขึ้นแต่ไม่สามารถเอาขึ้นมาได้จึงได้ทิ้งรถไว้กลางถนนโดยมีเพื่อนขับรถจักรยานยนต์มารับกลับ

จากการตรวจสอบพบว่าท่อระบายน้ำได้รับความเสียหาย 3 ท่อฝาท่อระบายน้ำจำนวน 3 อันริมถนนตรงกลางได้รับความเสียหายและพบรถยนต์เก๋งตรงห้องเครื่องพบเหล็กป้องอ้อยสำหรับทำท่อระบายน้ำเสียบติดคารถยนต์
ท้องรถ ซึ่งทางผู้รับเหมาก่อสร้างได้ประสานแจ้งให้จนท.ตร./จนท.กู้ภัย หาเจ้าของรถยนต์เก๋ง ตั้งแต่ 08.30 น.แต่ไม่สามารถประสานซึ่งทางคนงานจะทำการเทปูนซีเมนต์เพื่อเร่งก่อสร้างถนนก็ทำไม่ได้ ต้องนั่งรอจน 10.30 น. เจ้าขอรถจึงมาแสดงตัว และขอให้คนงานและชาวบ้านช่วยกันยกรถขึ้นจากถนนที่กำลังก่อสร้างเพื่อนำไปซ่อม และยินดีชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจากบริเวณบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ จับภาพได้เมื่อคืนวันที่ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 04.16 น. พบรถยนต์เก๋งยี่ห่อโตโยต้า สีดำคันหนึ่ง ขับมาแล้วขับหลบป้ายปิดช่องทางการจราจร จากนั้นคนขับได้ลงมาดูบริเวณล้อด้านซ้ายเหมือนลงมาวัดระยะว่าลงได้หรือไม่ จากนั้นก็ขับขี่รถคันดังกล่าวลงไปแล้วเดินหน้าไปข้างหน้าในถนนที่ขุดลอกผิวการจราจรที่มีความลึกกว่า 1 ฟุต แล้วขับต่อไปข้างหน้า แต่ไม่สามารถไปต่อได้จึงพยายามกลับรถ แต่ช่วงล่างของรถกลับติดกับเหล็กที่ใช้ก่อสร้างฝาท่อระบายน้ำจึงไม่สามารถไปต่อได้ จึงจอดรถไว้และให้เพื่อนมารับ

ด้านผู้ควบคุมการก่อสร้าง เล่าให้ฟังว่า ผู้ที่มาเอารถตอน 10.30 น. เล่าว่าคนขัยได้ขับมาตามทางแต่ไม่ได้สนใจป้ายเตือนปิดการจราจรเพื่อก่อสร้างถนน ได้ขับรถมาแล้วมาเกิดเหตุดังกล่าว คาดว่าดื่มจนเมา มีกัน 3 คน โดยมาเอารถไปเมื่อตอนสายๆ ที่ผ่านมาโดยขอแรงคนงานช่วยกันยกรถขึ้น พบว่ามีบ่อที่เป็นท่อระบายน้ำเสียหายอยู่ 3 บ่อ

ด้าน นางสาวเกตุกมล เกตุณานนท์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านสวนหอม ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าของรถคันที่จอดอยู่ได้ขอให้คนงานสร้างทางช่วยกันยกรถขึ้นจากที่ติดขอบบ่อทาอระบายน้ำและยกขึ้นขอบถนน แล้วก็ไกลเกลี่ยค่าเสียหายกัน แต่เมื่อคืนไม่ได้นอนทีาบ้านหลังนี้จึงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น แต่จากภาพวงจรปิดจะเห็นว่าพยายามขับรถไปต่อ แต่ไปไม่ได้จึงจอดทิ้งไว้ ตอนเช้ากลับมาดูก็เห็นอึนๆมึนๆอยู่เลย แต่เขาก็รับผิดชอบค่าเสียหายแต่อยากจะเตือนว่า หากเห็นป้ายเตือนปิดกันหรือป้ายเตือนอะไรแบบนี้ก็ไม่ควรจะว่าเราสามารถไปต่อได้ เพราะจะพากันลำบาก การทำงานของคนอื่นก็ล้าช้าไปอีก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น