กู้ภัยวางแผนระดมกำลังภารกิจค้นหาร่างผู้กระโดดสะพานช่วงเช้านี้ เบื้องต้นทราบชื่อผู้สูญหายแล้ว

วันที่ 27 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทีมชุดค้นหาผู้สูญหายจากการกระโดดสะพานเฉลิมพระเกียรติ ข้างโรงเรียนเทศบาล 6 ซึ่งประกอบด้วยสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย และมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอเมืองเชียงราย ได้ล่องเรือค้นหาบริเวณผิวน้ำ ใต้สะพานเฉลิมพระเกียรติ บนถนนเวียงบูรพา หรือถนนทางหลวงหมายเลข 5023 ฝั่งมาจากทางแยกสนามกีฬากลางฯ มุ่งหน้าไปโรงเรียนเทศบาล 6 โดยทีมค้นหาได้ล่องเรือวนรอบบริเวณใต้สะพานประมาณ 3 รอบ แต่ยังไม่พบผู้สูญหาย จึงได้ยุติการค้นหาเพราะกระแสน้ำไหลเชี่ยว และไม่มีแสงสว่างเพียงพอ โดยจะเริ่มการค้นหาอีกครั้งในเวลา 08.00 น. วันที่ 27 ต.ค. นี้

จากข้อมูลเบื้องต้นคาดว่าผู้ที่ก่อเหตุกระโดดสะพานในครั้งนี้คือ น.ส.คนธรส (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ซึ่งทางญาติได้ประกาศตามหาคนหายในเฟสบุ๊ก โดยระบุว่าหายออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีโอกาสได้สอบถามคนรู้จักกับผู้สูญหายบอกว่า หญิงคนดังกล่าวเพิ่งเลิกรากับแฟนหนุ่มได้ประมาณ 1 อาทิตย์ ก่อนเกิดเหตุยังได้โทรคุยกับอดีตแฟนและบอกว่าจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย คนรู้จักจึงรีบประสานแจ้งเหตุไปยังเลขาฯของพระอาจารย์พบโชค วัดห้วยปลากั้ง จากนั้นก็เลขาฯก็ประสานไปยังสมาคมแสงธรรมฯเชียงรายให้ช่วยออกตามหาเพื่อระงับเหตุ หลังทราบเหตุกู้ภัยได้ขับรถและโทรหาหน่วยงานในพื้นที่เพื่อสอบถามผู้ที่มีโอกาสพบเห็น จนกระทั่งกู้ภัยได้รับแจ้งว่ามีคนกระโดดสะพานข้างโรงเรียน ท.6 จึงนำกำลังมุ่งไปตรวจสอบ

กู้ภัยได้สอบถามคนตกปลาที่มาหาปลาใต้สะพาน ทราบว่า ขณะกำลังตกปลาก็ได้ยินเสียงเหมือนมีวัตถุขนาดใหญ่ตกลงไปในน้ำ ทีแรกเข้าใจว่าเป็นเสียงปลาตัวใหญ่เล่นน้ำ แต่เมื่อเอาไฟส่องไปตามเสียงก็พบว่ามีมือโผล่พ้นเหนือน้ำ ก่อนจะจมหายไป จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาช่วยตรวจสอบและช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบที่ข้างสะพานฝั่ง สวนริมน้ำกก อบจ.เชียงราย พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สกู้ปปี้ไอ สีดำ ทะเบียนเชียงราย ซึ่งคนรู้จักยืนยันว่าเป็นรถของผู้สูญหายจริง และที่บริเวณตอม่อกลางสะพานฝั่งตะวันตก พบว่ามีรองเท้าผู้หญิงสีดำ วางไว้ 1 คู่ คาดว่าเป็นของผู้สูญหาย

วันนี้ทางทีมค้นหาจะระดมกำลังทีมกู้ภัยจากหลายทีมในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยจะเริ่มภารกิจกันอีกครั้งในช่วงเช้า โดยจะร่วมกันวางแผนการค้นหาว่าจะแบ่งหน้าที่กันอย่างไร ค้นหาบริเวณจุดไหน เพราะบริเวณดังกล่าวกระแสน้ำค่อนข้างไหลแรง ผู้ปฏิบัติงานต้องมีความเชี่ยวชาญด้านการกู้ภัยทางน้ำ และอาจจะแบ่งกำลังค้นหาบริเวณตลิ่งริมน้ำด้วย คาดว่าถ้าร่างผู้สูญหายไม่ลอยไปติดกับกอหญ้าใต้น้ำก็อาจจะพบร่างผู้สูญหายในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น