ลำพูน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 19 ราย สะสม 2,641 ราย

วันนี้ (27 ตุลาคม 2564) ที่ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายแพทย์สุกิจ สุขประเสริฐ ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน แถลงสถานการณ์ COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ประจำวันพุธที่ 27 ตุลาคม 2564 ของจังหวัดลำพูน พบรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ภายในพื้นที่จังหวัดลำพูน จำนวน 19 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า การพบผู้ติดเชื้อในวันนี้ แบ่งเป็น ผู้ที่ติดเชื้อในจังหวัด 11 ราย และกลับมาจากต่างจังหวัด 8 ราย ทำให้จังหวัดลำพูนมียอดสะสมตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน – 26 ตุลาคม 2564 สะสม 2,641 ราย ยอดสะสมของผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 24 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 291 ราย และ รักษาหายแล้ว 2,326 ราย

ด้าน ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน ได้ชี้แจงถึงข้อมูลสถานการณ์รายวัน ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์ต่างๆ สำหรับคลัสเตอร์เก็บถั่วแระญี่ปุ่น อ.ทุ่งหัวช้าง บางส่วนมีการพักอาศัยอยู่ในชุมชน จะมีความเสี่ยงในเรื่องของการใกล้ชิด การสัมผัสกัน แต่อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานสาธารณสุข ได้มีการลงพื้นที่เชิงรุกในการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ได้มีการแยกกลุ่มต่างๆ เพื่อทำการเข้ารับการรักษาแล้ว และอยู่ในระหว่างการควบคุมเพื่อสวบสวนโรค

ทั้งนี้จังหวัดลำพูนมีจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง แต่จังหวัดลำพูนยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการ D – M – H – T – T – A ของกระทรวงสาธารณสุข อาทิ การเว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยครั้ง สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากที่พักอาศัย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย อย่างสม่ำเสมอ ใช้ชุดตรวจหาเชื้อ ATK เมื่อทราบว่ามีความเสี่ยง และลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่น ไทยชนะ เมื่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อ และลดโอกาสการรับเชื้อ พร้อมทั้งขอเชิญชวนให้ประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ตนเอง ครอบครัว และเป็นการเตรียมความพร้อม

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น