เปิดโพสต์สั่งลาของสาววัย 26 ก่อนตัดสินใจกระโดดสะพานข้ามน้ำกก จบปัญหาชีวิต

 

เวลา 10.30 น. วันที่ 27 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมกู้ภัยทางน้ำจากหลายหน่วยทั่วเชียงรายร่วมภารกิจค้นหาผู้สูญหายจากการกระโดดสะพานเฉลิมพระเกียรติ 1 ม.6 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา โดยชุดค้นหาวันนี้ประกอบด้วย อบจ.เชียงราย มูลนิธิศิริกรณ์สาธารณกุศลเชียงราย สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เชียงราย มูลนิธิกู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณ สมาคมกู้ชีพพานร่วมใจ สมาคมกู้ชีพเจริญเมือง จำนวนรวมประมาณ 60 คน ได้นำเรือยนต์และเรือท้องแบนร่วมค้นหาผู้สูญหายบนผิวน้ำ และมีทีมประดาน้ำเตรียมความพร้อมค้นหาใต้น้ำ

ทางญาติและเพื่อนสนิทที่มารอดูการค้นหากันตั้งแต่ช่วงเช้า โดย น.ส.ต้า (นามสมมุติ) เพื่อนสนิทของผู้สูญหาย เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้สูญหายเป็นชาวบ้านร่องบัวทอง ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง มาเรียนหนังสือและทำงานอยู่ในเมืองเชียงรายมานานนับ 10 ปีแล้ว เป็นคนค่อนข้างเก็บตัว ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ไม่ค่อยเล่าให้ใครฟังหากไมีเหนือบ่ากว่าแรง ช่วงนี้ทราบว่าเจอปัญหาชีวิตหลายอย่าง ทั้งว่างงานจากโควิด ไม่มีเงิน เพราะเงินเก็บเอาไปดูแลพ่อที่ป่วยเป็นมะเร็ง และเพิ่งเสียชีวิตมาประมาณ 2 เดือน และเหมือนมีปัญหากับแฟนหนุ่ม โดยล่าสุดมีโพสต์สุดท้ายในเฟสบุ๊กข้อความว่า “ขอพอแล้วกับชาตินี้ แล้วเจอกันใหม่” คาดว่าน่าจะโพสต์ก่อนก่อเหตุ

ด้านนายอนุสรณ์ อินทวงศ์ ประธานมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เชียงราย กล่าวว่า วันนี้มีหน่วยกู้ภัยมาช่วยในภารกิจค้นหาคนจมน้ำกันหลายหน่วยงาน โดยเริ่มค้นหากันตั้งแต่ประมาณ 09.00 น. เริ่มจากจุดตกใต้สะพาน และไล่ไปตามลำน้ำ เปลี่ยนชุดค้นหาจำนวน 3 ชุด และช่วงบ่ายเปลี่ยนเปลี่ยนค้นหาบริเวณริมน้ำ และล่องเรือไปรวมกันบริเวณท่าทรายประมาณ 5 ลำ ซึ่งห่างจากสะพานประมาณ 1 กม. ซึ่งจุดนี้เป็นจุดต้องต้องสงสัยที่คาดว่าศพอาจจะลอยขึ้น เรามีการวางทุ่นไว้บริเวณนั้นประมาณ 3 จุด เพื่อระบุจุดค้นหา โดยชุดค้นหาจะทำงานกันไปจนถึงเวลาประมาณ 17.00 น. และจะยุติภารกิจ เพราะการทำงานช่วงกลางคืนจะค่อนข้างอันตราย โดยจะเริ่มค้นหาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจากการคาดการหากวันนี้ยังไม่เจอศพ พรุ่งนี้ก็อาจจะลอยขึ้นเหนือน้ำ เพราะครบระยะเวลา 30 ชั่วโมง คิดว่าศพไม่น่าจะติดกอหญ้าใต้น้ำเพราะเราส่งทีมลงไปสำรวจใต้น้ำพบว่าส่วนใหญ่เป็นพื้นทราย ไม่มีกอหญ้าแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น