สกัดโควิด ! ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ร่วม ตำรวจ ตม. อส ชรบ จับกุมแรงงานต่างด้าวเถื่อน 35 ราย อยู่ในบ้านร้าง ติดชายแดนไทย-พม่า

 

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด ได้รับรายงานว่า มีแรงงานต่างดาวลักลอบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายบริเวณ หมู่ที่ 3 ต. แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก ติดกับชายแดนไทย -เมียนมา จึงสั่งการให้ นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอแม่สอด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด สมาชิก อส.กองร้อย อส.อำเภอแม่สอดที่ 3 ตำรวจตรวจคนเมืองจังหวัดตาก ตำรวจ สภ.แม่สอด ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 346 ฝ่ายปกครองตำลแม่ตาว ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านแม่ตาว พบแรงงานตางด้าวชาวเมียนมาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย จำนวน 35 คน แบ่งเป็นหญิง 11 คน ชาย 24 คน อยู่ภายในบ้านร้าง แต่ละคนสะพายกระเป๋าภาระสิ่งของ เตรียมที่จะเดินทางเข้าไปทำงานจังหวัดชั้นใน จึงควบคุมตัวส่งตรวจหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ผลการตรวจพบว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเป็นหญิงติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 1 ราย จากนั้นจึงควบคุมตัวส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด

จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ทราบว่า ก่อนหน้ามีนายหน้าชาวไทยได้โทรศัพท์ติดต่อมาหาพวกตนให้พวกตนเดินข้ามข้ามแม่น้ำเมย มายังฝั่งประเทศไทย เมื่อมาถึงจุดที่พักรอ จะมีนายหน้าชาวไทยขับรถยนต์มารับพวกตนอีกทอดหนึ่ง เพื่อจะพาไปทำงานในจังหวัดชั้นใน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาแรงงานบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาทั้งหมดเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น