(มีคลิป) รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นำพุทธศาสนิกชน ร่วมแสดงมุทิตาจิต พระราชศาสนาภิบาล (ดิเรก วชิรปัญโถ) วัดพญาภูพระอารามหลวง ในโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง เป็นแต่งตั้งเจ้าคณะจังหวัดน่าน

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา  10.00 น. ที่วัดพญาภูพระอารามหลวง ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน    นายวิบูรณ์  แววบัญฑิต รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และอ่านพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราชแต่งตั้ง  เจ้าคณะจังหวัดน่าน  และอ่านพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราชแต่งตั้ง (ดิเรก วชิรปัญโถ) วัดพญาภูพระ อารามหลวง เป็นเจ้าคณะจังหวัดน่าน โดยมีพระเถรานุเถระ ข้าราชการทหาร ตำรวจ พุทธศาสนิกชน ประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่าน มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ตามมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดต่อโรคไวรัสโควิด-19
อาศัยอำนาจตามความในหัวข้อ 15 แห่งกฎมหาเถรสมาคม  ฉบับที่ 24 (2541) ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการ   ออกตามความในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2535  และตามมติมหาเถรสมาคม ในการประชุมครั้งที่ 19/2564  เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564    จึงแต่งตั้งให้ พระราชศาสนาภิบาล  (ดิเรก วชิรปัญโถ) อายุ 58 พรรษา 36 วิทยฐานะ ปธ.9  ศษ.บ. กษ.ม.เจ้าอาวาสวัดพญาภูพระอารามหลวง   แต่งตั้งเป็น เจ้าคณะจังหวัดน่านเป็นองค์ปัจจุบัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น