ผลสอบนายอำเภอ ครบ 300 คน ปกครองประกาศเรียบร้อย

นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง(ปค.) ได้ลงนามในประกาศปค.เรื่องรายชื่อข้าราชการในสังกัดที่ได้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนายอำเภอรุ่นที่ 79-81 จำนวน 300 คน หลังจากมีการดำเนินการคัดเลือกและประมวลผลคะแนนตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดซึ่งมีผู้เข้าสอบที่มีสิทธิ์ตามเงื่อนไข หลักเกณฑ์กว่า 900 คน


ผลคัดเลือก มีดังนี้รุ่นที่79 กลุ่มผู้เข้ารับการคัดเลือกโดยวิธีการสอบ 65 ราย อาทิ จ.เชียงใหม่ มี นายจักรพันธ์ ทองอ่ำ ,นายปธิกร เอี่ยมสะอาด,นส.ศิรินุช จันทาพูน จ.ลำปาง อาทิ นายทศพล จักรบุญมา ,นายปิยะวุฒิ กลิ่นชื่น ,นายอนันต์ เสนาะสันต์ กลุ่มผู้มีประสบการณ์ 35 ราย อาทิ จ.ลำพูน นายประกอบ ยอดยา,สำหรับรุ่น 80 นั้นกลุ่มผู้เข้ารับการคัดเลือกโดยวิธีการสอบ 65 ราย อาทิ จ.เชียงใหม่ นางจริยา วงศ์สุวรรณ์,จ.ลำพูน นายเอนก ทาสัก จ.เชียงราย นายสุพจน์ ลังกาวีระนันท์กลุ่มผู้มีประสบการณ์ 35 ราย อาทิ จ.ลำพูน นายวชิรวิทย์ อิ่มแสงจันทร์ ,จ.ลำปางนาย
ประภาสก๋าเมืองลือ, จ.เชียงราย นายชัยวุฒิ มีปราชญ์สม รุ่น 81กลุ่มผู้เข้ารับการคัดเลือกโดยวิธีการสอบ 65 ราย อาทิ จ.แม่ฮ่องสอน นาย ณพล พาหุมันโต, จ.ลำพูน นายปรารภ หลิมมา,ว่าที่ รต.พิชัยยุทธ ศิริ ,จ.เชียงใหม่ นายวิโรจน์ ดวงสุวรรณ์,จ.เชียงราย นายอภิชาติ ศรีสุวรรณ์ กลุ่มผู้มีประสบการณ์ 35 ราย อาทิ จ.พะเยา ส.อ.สมเกียรติ แสงแก้ว, จ.ตาก นายบุญเหลี่ยม ตาคำ ซึ่งในรุ่นนี้และกลุ่มนี้จังหวัดในภาคเหนือผ่านเกณฑ์เพียง 2 ราย


อย่างไรก็ตามนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผวจ.สระบุรีในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการเพื่อเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนายอำเภอ ประจำปีพศ.2565 ได้ลงนามในประกาศแจ้งผู้เข้ารับการคัดเลือก สามารถติดต่อขอทราบผลคะแนน ภายใน 15 วัน ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทย (กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานปลัดกระทรวง มท.)แจ้งข้อมูล อัตราว่าง ข้าราชการ ที่เกษียณ รอผู้ที่จะมาแทน ตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข พบว่า ตำแหน่ง ผู้ตรวจกระทรวง ยังว่าง 11 ตำแหน่ง,รองอธฺบดี 3 ตำแหน่ง,ผวจ.อีก 8 ตำแหน่ง เช่น จ.แม่ฮ่องสอน,พะเยา,น่าน,หัวหน้าสำนักงานจังหวัด 5 ตำแหน่ง เช่น จ.เชียงราย เป็นต้น


ในปีนี้ มีข้าราชการ มท. เกษียณกว่า 216 ราย มีทั้ง ผวจ. และรอง ผวจ. เป็นจำนวนมากซึ่งเชียงใหม่ มีผวจ.และรองผวจ.ด้วย ในส่วนนายอำเภอที่เกษียณมีกว่า 80 อำเภอ เช่น อ.เชียงดาว เชียงใหม่ ,อ.เวียงสา น่าน,อ.เมือง จ.เชียงราย อ.เมืองปาน ,อ.แม่ทะ จ.ลำปาง,อ.จุน พะเยา โดยผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรนายอำเภอ แต่ละรุ่นนั้น ปค.เตรียมพิจารณาจัดวางบุคลากรที่ผ่านหลักสูตรเข้าไปเป็นนายอำเภอทดแทนตำแหน่งที่ว่างในแต่ละอำเภอ ตามเหมาะสมต่อไป


อธิบดีกรมการปกครอง(ปค.)ย้ำว่า ทุกกระบวนการ คัดเลือก บุคลากร ของ ปค. เป็นไป อย่างเที่ยงธรรม คัดเฟ้นผู้มีความเหมาะสม กับพื้นที่ เพื่อเข้าไปปฏิบัติงานตามกรอบ แนวทางของ มหาดไทย ที่ มุ่งมั่น บำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน อย่างเท่าเทียม เสมอภาคและมีคุณภาพในทุกมิติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น