รางวัลดีเด่นด้านการศึกษา ร.ร.เทศบาลตำบลห้วยอ้อ หนึ่งเดียวของ ร.ร.ประถมศึกษาที่ขอโอนจาก สพฐ.จนประสบผลสำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่นายสมชาย จารุรัชต์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ได้ทำการรับโอนโรงเรียนบ้านห้วยอ้อ (ห้วยอ้อวิทยาคม) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 เป็นเวลา 10 ปีที่ผ่านมาได้แสดงถึงความพร้อมด้านการศึกษา ทำให้โรงเรียนบ้านห้วยอ้อ (ห้วยอ้อวิทยาคม) สังกัด สพฐ. แต่เดิมมีนักเรียน 50 กว่าคน ผ่านระยะเวลาไป 10 ปี ถึงปัจจุบันเป็นโรงเรียนในความดูแลของเทศบาลตำบลห้วยอ้อ มีนักเรียนจำนวน 318 คน มีครูประจำการ 6 คนมีพนักครูจ้างสอนอีก 13 คน และจะได้รับจัดสรรครูเพิ่มอีก4คนในเร็วๆนี้

ในปี 2564 นายสมชาย จานรุรัชต์ ได้กลับเข้ามาบริหารงานอีก ได้เข้ามาดำรงตำแหน่ง นายกเทศมนตรีอีกครั้งพร้อมกับนำบุคคลที่มีความรู้ด้านการศึกษามาร่วมทีใบริการคือ นายสานิตย์ โลหะ อดีตศึกษานิเทศก์ สพป.แพร่ เขต 2 นายณัฐพล ไพบูลย์สิริวัฒน์ อดีตข้าราชการครู สพป.แพร่ เขต 2

เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2564 เทศบาลตำบลห้วยอ้อได้มาดำเนินงาน ด้านการศึกษาอีกครั้ง ทำให้มีผลงานดีเด่น ด้านการศึกษา

โดยเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2564 นายกสมชาย จารุรัชต์ พร้อมด้วยปลัดเทศบาล รักษาราชการ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลบ้านห้วยอ้อ เข้ารับรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2564 มีผลงานดีเด่น ด้านการศึกษา ของโรงเรียนเทศบาลบ้านห้วยอ้อ และขอแสดงความยินดีกับผลงานดีเด่นที่องค์กรได้รับ อย่างภาคภูมิใจ

โล่รางวัลนายสมชาย จารุรัชต์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อได้รับจากนายสมหวัง พ่วงบางโพผวจ.แพร่ ในการประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ครั้งที่ 10/2564 ประจำเดือนตุลาคม 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น