(มีคลิป) ผ้าฟางปูข้าวเปลือกตากแห้งเป็นเหตุ! ล้อรถยนต์หมุนฟรีดึงเจ้าของรถจนล้มสลบหวิดดับหามส่งโรงพยาบาล

เหตุการณ์อุบัติเหตุจากล้อรถยนต์ทับบนผ้าฟางและเป็นอุทาหรณ์รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ต.ค. 64 ศูนย์กู้ชีพ รพ.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งว่ามีคนได้รับอุบัติเหตุรอการช่วยเหลือได้ ที่ บ.ช่องลม ม.1 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ขอให้ไปทำการช่วยเหลือด้วย หลังรับแจ้งกู้ชีพ รพ.สูงเม่นพร้อมกำลังนำอุปกรณ์ช่วยชีวิตครบชุดไปที่บ้านเกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าของบ้านทราบชื่อ นายสงคราม (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี โดยมีนางสมควร ทะลอย อายุ 55 ปี ภรรยา และนายสว่าง อายุ 62 ปีเพื่อนบ้าน และเป็นช่างรับเหมาทำรั้วบ้านทำการช่วยเหลือและปฐมพยาบาลจนบาดผู้เจ็บรู้สึกตัว

นางสมควรภรรยานายสงคราม เล่าด้วยความตกใจให้กู้ชีพรวสูงเม่นฟังว่าขณะที่นายกฤษณะ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี บ้านหมู่ 1ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ขับรถรถยนต์กระบะอีซูซู ตอนเดียว สีขาว ทะเบียนแพร่ นำข้าวเปลือก จากทุ่งนาเข้ามาที่บ้านโดยได้ถอยท้ายรถบรรทุกข้าวเปลือกเข้าในบ้าน ทำเป็นลานตากข้าวและด้วยปูผ้าตาข่าย หรือผ้าลี่ รองพื้นบ้านไว้แล้ว รอรับข้าวเปลือก เพื่อสะดวกในการเก็บและขนย้าย ถ้าข้าวเปลือกแห้ง โดยถอยรถทับผ้าตาข่ายที่ปูไว

ขณะที่ถอยรถแต่ล้อรถได้ทับกองทรายทำให้ล้อหลังฟรี สามีได้ยืนบนผ้าฟางที่ปูข้าวเปลือกและล้อดึงเอาผ้าตาข่ายที่ปูพื้นติดล้อเข้าใต้ท้องรถ อย่างรวดเร็ว จนสามีที่ยืนบนผ้าตาข่าย ล้มหงายหลังศีรษะฟาดพื้นอย่างจัง

จนสลบเหมือด ไม่รู้สึกตัว ตนและนายสว่าง เพื่อนบ้านที่มารับจ้างทำรั้วบ้าน และคนขับรถ อีกคนต้องช่วยกัน CPR (ปั๊มหัวใจ) กว่าสามนาที จนคนบาดเจ็บฟื้น รู้สึกตัวต่อมากู้ชีพ รพ.สูงนำปู้บาดเจ็บส่ง รพ.ส่งทำการกักตัวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น