เจ้าอาวาสวัดดังเชียงแสนท้อ เจ้าภาพกฐินหวั่นโควิดขอถอนตัวกระทันหัน อุโบสถแก้วค้างเติ่ง

วันที่ 29 ต.ค. 64 ผูัสื่อข่าวายงานว่า จากกรณีที่เจ้าอาวาสวัดป่าสักหางเวียง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้ออกมาเปิดใจกับญาติโยมว่าทางวัดอาจจำเป็นต้องยกเลิกการจัดงานทอดกฐิน ประจำปี 2564 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เคยมีญาติโยมมาแสดงความจำนงเป็นเจ้าภาพกฐินให้กับทางวัดในปีนี้ แต่กลับโทรมาแจ้งยกเลิกการเป็นเจ้าภาพกฐินกะทันหัน จนทำให้วัดไม่มีเจ้าภาพกฐินในปีนี้ ประกอบกับในพื้นที่หลายหมู่บ้านในอำเภอเชียงแสน มีการตรวจพบคนติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายวัน ทำให้ผู้ร่วมเป็นเจ้าภาพงานกฐินรายอื่นๆ หวั่นติดเชื้อไม่กล้ามาร่วมงาน

เมื่อเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดป่าสักหางเวียง เพื่อพบกับ พระเอกลักษณ์ เตชธโร เจ้าอาวาสวัดป่าสักหางเวียง และได้สอบถามกับพระเอกลักษณ์ถึงความคืบหน้าในเรื่องของการจัดงานทอดกฐินของทางวัด โดยพระเอกลักษณ์ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ทางวัดป่าสักหางเวียงและคณะกรรมการวัดได้ประชุมหารือว่าในปี2564 กำหนดงานกฐินจะทอดในวันที่ 13 พ.ย.64 และได้เตรียมการงานต่างๆไว้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นพุ่มเงินสำหรับเจ้าภาพ แต่ปรากฏว่าเมื่อต้นเดือนตุลาคม มีการติดเชื้อโควิดในพื้นที่ อ.เชียงแสน จนทำให้ผู้ร่วมเป็นเจ้าภาพองค์กฐิน ได้โทรมาขอยกเลิกการมาร่วมทำบุญ ทำให้ตนท้อใจมาก ทุกข์ใจกลัวบูรณะอุโบสถ์ไม่สำเร็จ ต้องหาปัจจัยเพื่อมาช่วยวัด คิดจนนอนไม่หลับ

เจ้าอาวาสวัดกล่าวต่อว่า หลังปรึกษาคณะกรรมการวัดและศรัทธาญาติโยมว่า จะดำเนินการอย่างไรดี เพราะปีนี้ทางวัดได้บรูณะเปลี่ยนโครงสร้างหลังคาพระอุโบสถใหม่ เนื่องจากหลังคาเก่าโครงสร้างทรุด ภายในยังปรับปรุงตบแต่งเป็นอุโบสถแก้ว ภายนอกปรับเปลี่ยนเป็นกำแพงแก้ว และบูรณะพระธาตุศรีเวียงเงิน ที่อยู่หลังพระอุโบสถใหม่ ได้ขอเชื่อกับทางร้านวัสดุก่อสร้างเอาไว้ มียอดที่คงค้างที่จะต้องชำระอีกเกือบ 7 แสนบาท ซึ่งคณะกรรมการวัดและศรัทธาญาติโยม ก็ได้ช่วยติดต่อหลายแห่งมาร่วมเป็นเจ้าภาพสามัคคี เพื่อจะได้ยอดเงินมาช่วยแบ่งเบาหนี้ที่ค้างเขาอยู่ แต่ปรากฏว่ายังไม่ได้รับคำตอบว่าจะมีศรัทธามาร่วมเป็นเจ้าภาพแต่อย่างใด

พระเอกลักษณ์ กล่าวอีกว่า พระอุโบสถแก้วที่ได้ตบแต่งภายในเป็นกระจกแก้วทั้งหมด ภายนอกจะทำเป็นกำแพงแก้ว รอบพระอุโบสถ เมื่อเสร็จสมบูรณ์พระอุโบสถจะสวยงามมาก และจะเป็นอุโบสถแก้วแห่งแรกของอำเภอเชียงแสน ต่อไปวัดป่าสักหางเวียงจะเป็นจุดท่องเที่ยวของอำเภอเชียงแสน ที่นักท่องเที่ยวมาชมความสวยงามของอุโบสถแก้วของวัดแห่งนี้ต่อไป

เจ้าอาวาสวัดป่าสักหางเวียงกล่าวด้วยว่า อาตมาจึงฝากบอกบุญไปยังผู้ที่มีจิตศรัทธา หากมีความประสงค์ที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมทอดกฐิน หรือร่วมทำบุญเพื่อชำระหนี้สงฆ์ สามารถโอนเข้าบัญชี วัดป่าสักหางเวียง ธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขบัญชี 6392508168 เพื่อที่วัดจะได้นำปัจจัยไปชำระหนี้สงฆ์ต่อไป หรือ โทรสอบถามได้ที่ เจ้าอาวาสวัดป่าสักหางเวียงได้ที่หมายเลข 061-808-8140

ร่วมแสดงความคิดเห็น