เมืองรถม้า เดินหน้าฉีดวัคซีน Pfizer เข็มที่ 2 สำหรับนักเรียนนักศึกษา พร้อมกระจายฉีดให้ครบจำนวน 476 แห่ง ทั่วลำปาง

เมืองรถม้า เดินหน้าฉีดวัคซีน Pfizer เข็มที่ 2 สำหรับนักเรียนนักศึกษา พร้อมกระจายฉีดให้ครบจำนวน 476 แห่ง ทั่วลำปาง ด้านพ่อเมืองพร้อมคณะผู้บริหารทางการศึกษาภายในจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังแก่ผู้ปฏิบัติงานรวมไปถึงนักเรียนที่รับการฉีดวัคซีน

วันที่ 29 ตุลาคม 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายบรรพ์ ใสแจ่ม ศึกษาธิการจังหวัดลำปาง และคณะ เข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มนักเรียน ในการรับวัคซีน ณ ห้องประชุม โรงเรียนลำปางกัลยาณี เป็นการรับวัคซีนเข็มที่ 2 (ไฟเซอร์) โดยมีนักเรียนที่เขารับการฉีดวัคซีนทั้งสิ้นจำนวน 1,528 คน บรรยากาศการรับวัคซีนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จากนั้นได้เข้าตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อยของอาคารเรียน ห้องเรียน ห้องสมุด เพื่อให้พร้อมใช้บริการและเป็นไปตามมาตรการป้องกันของสาธารณสุข

ทั้งนี้ จังหวัดลำปาง ได้เดินหน้าดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 ในกลุ่มนักเรียน และจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม 2564 นี้ ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อส่งเสริมและเตรียมความพร้อมด้านการศึกษา ให้เดินหน้าอย่างปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ สร้างความมั่นใจเพื่อรองรับการเปิดภาคเรียน
ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดลำปางมีโรงเรียนและสถาบันการศึกษาอื่นๆ อีก 476 แห่งในจังหวัดลำปาง จะได้รับการฉีดวัคซีน ซึ่งภายหลังจากฉีดวัคซีนนักเรียนได้ครอบคลุมแล้วก็จะสามารถเปิดภาคเรียนได้ อย่างไรก็ตาม วัคซีนเป็นเพียงการป้องกันการติดเชื้อที่ทำให้เกิดอาการรุนแรง ทำให้เกิดความปลอดภัยให้กับนักเรียน ไม่ได้ป้องกันการติดเชื้อ ดังนั้นทุกสถานศึกษาจึงยังจำเป็นต้องดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น