รมต.อนุชา พร้อมคณะฯนำถุงยังชีพ-กำลังใจ จาก “บิ๊กตู่” ลงเรือเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

 

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 ที่จังหวัดสุโขทัย นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะประกอบด้วย นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย เขต 1 นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย เขต 2 และนายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร เขต 2 นายอนุชา น้อยวงศ์ ส.ส.พิษณุโลก เขต 3 ลงพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้ได้มอบถุงยังชีพให้สมาชิกผู้ประสบอุทกภัย ณ กองทุนหมู่บ้านเหนือ หมู่ที่ 12 ต.กง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นพื้นที่เกาะที่น้ำผ่านเป็นพื้นที่ลุ่ม ที่น้ำท่วมขังมาไม่ต่ำกว่า 1 เดือน ทำให้มีปริมาณน้ำเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ได้กล่าวให้กำลังประชาชนว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ได้นำความห่วงใยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาส่งมอบให้ประชาชนผู้ประสบภัย และขอเป็นกำลังใจให้ผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัยทุกคน พร้อมกำชับคณะผู้บริหาร และ ส.ส.ในพื้นที่ดูแลและให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

จากนั้นนายอนุชาได้เดินทางต่อไปยังวัดกงไกรลาศ เข้าสักการะหลวงพ่อโตวิหารลอย และได้ลงเรือเยี่ยมบ้านเรือนประชาชนผู้ประสบภัยพร้อมมอบถุงยังชีพ ประชาชนที่บริเวณสะพานเกาะกง (ที่ว่าการอำเภอกงไกรลาศเก่า) ก่อนเดินทางกลับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น