(มีคลิป) คนขับเครื่องบินเล็กให้การ พยายามเบรคจนยางแตก จนปีกเครื่องบินตัดร่างขาดสองท่อน เสียงเครื่องบินตอนลงเสียงจะดังแต่ผู้ตายไม่ได้ยิน

จากกรณีขับเครื่องบินชนคนขาดครึ่งท่อนดับคารันเวย์-เกิดเหตุสลดเครื่องบินชนคนเสียชีวิต บริเวณรันเวย์สนามบินในเครืออุตสาหกรรมแห่งในจังหวัดลำพูน ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายโดยตำรวจภูธรเหมืองจี้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน รับแจ้งเหตุมีเครื่องบิน ชนคนเสียชีวิต บริเวณรันเวย์สนามบิน ในเครืออุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูนช่วงค่ำเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2564 ตำรวจเร่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รันเวย์สนามบินพบเครื่องบินเล็กพบเครื่องบินเล็กรุ่น CIRRUS 22T จอดอยู่สภาพ บริเวณปีกเครื่องบินด้านขวามีรอยแตก ล้อหลังซ้ายแตก ได้รับความเสียหายใกล้กันและพบศพชายหนึ่งราย สภาพสวมชุดกีฬาลำตัวขาดครึ่งท่อน ตรวจสอบ พบโทรศัพท์มือถือ หูฟัง ตกอยู่ ทราบชื่อผู้ตายคือ นายสิทธิเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ชาวกรุงเทพมหานคร ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 ต.ค. 2564 พ.ต.อ. สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผู้กำกับการตำรวจภูธรเหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน เปิดเผยว่าขณะนั้นได้เข้าไปตรวจที่เกิดเหตุพบนาย ล. (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ผู้ขับเครื่องบินเล็กอยู่ในที่เกิดเหตุ ยืนรอให้การกับตำรวจอยู่

จากการสอบปากคำเบื้องต้นนายล. ยอมรับว่าเป็นคนขับเครื่องบินเล็กชนผู้ตายจริง ขณะนั้นในเครื่องบินมีผู้โดยสารนั่งมาด้วยอีกจำนวน 2 คน โดยก่อนหน้าที่เขาจะลงจอดได้มีการประสานไปยังหอวิทยุการบินทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และเครืออุตสาหกรรมที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งอนุญาติให้สามารถลงจอดได้ ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 18.00 น. ขณะกำลังจะบังคับเครื่องบินลงแตะรันเวย์ เห็นชายรายหนึ่งกำลังเดินหันหลังอยู่กลางรันเวย์ เขาพยายาม เบรกบังคับเครื่องบินหักหลบจนยางแตก แต่ไม่พ้น ปีกเครื่องบินไปฟาดลำตัวชายคนดังกล่าวเสียชีวิต ก่อนที่จะพยายามบังคับเครื่องบิน แล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบจุดที่นายสิทธิเดช เสียชีวิตอยู่บริเวณต้นทางรันเวย์ บริเวณรันเวย์มีร่องรอยการหักหลบและเบรกยาวกว่า100เมตร จากการสอบปากคำพยานระบุว่านายสิทธิเดช เป็นพนักงานอยู่ในเครืออุตสาหกรรมอาศัยอยู่ในหอพัก มักจะมาออกกำลังกายที่บริเวณรันเวย์เป็นประจำ

ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ว่านักบินมีการประสานขอลงจอดถูกต้องหรือไม่ และหอวิทยุการบินที่เครืออุตสาหกรรม มีการดำเนินการตรวจสอบปิดกั้นรันเวย์ถูกตามขั้นตอนไหมหรือเป็นความประมาทของผู้เสียชี วิตเอง หากพบว่าเป็นความผิดพลาดของฝ่ายใดเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ จากการสอบสวนและตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์,หูฟัง ของผู้เสียชีวิตตกอยู่ อุปกรณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่จะได้ไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุของการถูกเครื่องบินชนหรือไม่ เพื่อประกอบสำนวนของการสอบสวน และสอบสวนในช่วงเวลาดังกล่าวที่เครื่องบินลง ผู้เสียชีวิตไปอยู่ตรงจุดนั้นได้อย่างไร

ร่วมแสดงความคิดเห็น