ญาติและเพื่อนร่วมไว้อาลัยครั้งสุดท้ายให้สาวกระโดดสะพาน จัดพิธีศพเรียบง่ายที่สุสานบ้านห้วยปลากั้ง

 

เวลา 17.00 น. วันที่ 29 ต.ค. 64 พระไพศาลประชาทร วิ. หรือพระอาจารย์พบโชค เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง อ.เมืองเชียงราย พร้อมคณะสงฆ์ และญาติๆ เป็นเจ้าภาพในการประกอบพิธีฌาปณกิจศพ น.ส.คนธรส ชมพู หรือน้องวันใหม่ อายุ 26 ปี ท่ามกลางญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท คนรู้จัก และทีมกู้ภัยที่ได้ร่วมในภารกิจค้นหาศพก็มาร่วมในพิธีในครั้งนี้ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า ณ สุสานบ้านห้วยปลากั้ง อ.เมืองเชียงราย

น้องวันใหม่ ตัดสินใจหนีปัญหาชีวิต ด้วยการกระโดดสะพานเฉลิมพระเกียรติ 1 ใกล้กับโรงเรียนเทศบาล 6 เมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา และต่อมาได้มีการระดมกำลังชุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำทั่วจังหวัดเชียงรายรวมกว่า 100 ชีวิต มาร่วมในภารกิจค้นหาในครั้งนี้ โดยแบ่งเป็นทีมค้นหาบนพื้นผิวน้ำที่จะนั่งเรือค้นหาผู้สูญหายบริเวณริมตลิ่ง และจะมีทีมประดาน้ำที่จะลงค้นหาบริเวณที่คาดว่าร่างผู้สูญหายมีโอกาสจะลอยไปติดอยู่ แต่ด้วยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว และระดับน้ำลึก ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนเวลาล่วงเลยเข้าสู่วันที่ 3 ของการค้นหา

และแล้วเช้าวันนี้ เวลาประมาณ 09.00 น. ทีมกู้ภัยที่นำเรือออกค้นหา ก็พบเจอร่างไร้วิญญาณของน้องวันใหม่ ในสภาพบวมอืด สวมเสื้อผ้าสีเหลือง ศพลอยคว่ำหน้าอยู่ติดกับผักตบชวาริมตลิ่งฝั่งตรงข้ามสวนดอกไม้ริมน้ำกก ห่างจากสะพานเฉลิมพระเกียรติ1 ซึ่งเป็นจุดที่กระโดดลงมา ประมาณ 700-800 เมตร กู้ภัยจึงนำศพกลับเข้าฝั่งเพื่อรอการชันสูตร โดยมีญาติ และเพื่อนสนิท ที่ทราบข่าวการเจอศพต่างมารอรับศพ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานท่ามกลางความโศกเศร้า

ต่อมาหลังการชันสูตรศพเสร็จสิ้น ทางญาติๆเห็นว่าศพมีสภาพขึ้นอืด จึงได้ปรึกษากับพระอาจารย์พบโชค วัดห้วยปลากั้งซึ่งพระอาจารย์ก็ได้มีเมตตารับเป็นเจ้าภาพประกอบพิธีฌาปณกิจศพในวันเดียวกันนี้ โดยมีญาติสนิท ประกอบด้วย แม่ และน้องชายของผู้เสียชีวิต เพื่อนๆ คนรู้จัก ทีมกู้ภัย รวมไปถึงอดีตแฟนที่มาร่วมรอรับศพและเข้าร่วมไว้อาลัยในพิธีศพวันนี้ด้วย

ขอบคุณภาพจาก มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น