ติดตามการดำเนินงานตามโครงการจ้างที่ปรึกษา กำหนดและออกแบบภาพรวม พัฒนาโครงการพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตฯ

ติดตามการดำเนินงานตามโครงการจ้างที่ปรึกษา กำหนดและออกแบบภาพรวม พัฒนาโครงการพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม  2564 ณ หอประชุมโรงเรียนตาลชุมพิทยาคม ตำบลตาลชุม  อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน  นายนพรัตน์ ถาวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน เป็นประธานในการประชุมและกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุม โดย บริษัทไฟฟ้าหงสา จำกัด นายสรรเพชญ์ ปุละ หัวหน้าสำนักงานน่าน  ได้เข้าร่วมประชุมติดตามการดำเนินงานตามโครงการจ้างที่ปรึกษา กำหนดและออกแบบภาพรวม พัฒนาโครงการพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ โรงเรียนตาลชุมพิทยาคม โดยมี วัตถุประสงค์การดำเนินงานตามโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ ภายใต้นโยบาย “น่านหนึ่งเดียว” ภายใต้แผนงานโครงการ เพื่อนำไปสู่ 5 มิติเป้าหมาย คือ “น่านน่าอยู่ น่านน่ากิน น่านน่าเที่ยว น่านน่าเรียน และน่านน่าธรรม”

นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่มีการแจ้งเพื่อทราบรวมถึงการหารือในที่ประชุม ดังนี้ (1.)การติดตามความคืบหน้าโครงการจ้างที่ปรึกษา การกำหนดและออกแบบภาพรวม การพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ โดย ดร.ภูนท สลัดทุกข์ (ผู้รับจ้าง) และทีมงาน (2.)การนำเสนอรูปแบบและแนวทางการพัฒนาออกแบบธนาคารน้ำใต้ดิน ในพื้นที่ของโรงเรียนตาลชุมพิทยาคม ตามโครงการจ้างออกแบบระบบน้ำสำรอง น้ำผิวดิน และธนาคารน้ำใต้ดิน SGB เพื่อพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ โดย นายชาตรี ศรีวิชาฐา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ สถาบันปัญจนิยาม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครสวรรค์ (3.)ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง กำหนดให้สถานศึกษาเป็นสถานศึกษาที่มีการจัดการศึกษาลักษณะพิเศษ ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยรายได้และการจ่ายเงินของสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2562 ประกาศ ณ วันที่ 27 สิงหาคม 2564 (4.)โครงสร้างหลักสูตร/แผนการเรียนรู้พัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ 3 ด้าน คือ หลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านกีฬา หลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านดนตรี และหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ

ซึ่งในการประชุมในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน มีความประสค์ที่จะดำเนินการพัฒนาด้านการศึกษาและการพัฒนาด้านอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ให้กับโรงเรียนตาลชุมพิทยาคม ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ เพื่อให้ครู นักเรียน บุคลากรทางการศึกษา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชาชน ผู้นำชุมชน และผู้ที่สนใจ ได้ติดตามก่อนนำไปสู่การพัฒนาพื้นที่ให้สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนตาลชุมพิทยาคม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ต่อไป โดยการประชุมในครั้งนี้ มีหน่วยงานราชการ หน่วยงานภาคเอกชน คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้นำชุมชน และภาคีเครือข่ายของโรงเรียนตาลชุมพิทยาคม ในจังหวัดน่าน เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ภายใต้มาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น