กกต.ขอความร่วมมือ อสม.ที่ลงสมัครสมาชิก อบต.หรือนายก อบต.และผู้ช่วยหาเสียงให้งดปฏิบัติหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงาน กกต.ได้ขอให้ อสม.ที่สมัครสมาชิกอบต.หรือนายก อบต.และผู้ช่วยหาเสียงได้งดปฏิบัติหน้าที่ในช่วงนี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ลงวันที่ 28ตุลาคม 2564 เรื่อง ขอความร่วมมือให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหรือนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือเป็นผู้ช่วยหาเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้งงดปฏิบัติหน้าที่

ด้วยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นขององค์การบริหารส่วนตำบล และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา องค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ตามมาตรา 142 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 โดยผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบลได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสกาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอเรียนว่า ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลใด้มีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหรือนายกองค์การบริหารส่วนตำาบล หรือเป็นผู้ช่วยหาเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้ง ทั้งนี้ อาสาสมัศรสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม) มีบทบาทหน้าที่และความรับผิดซอบตามระเบียบกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน พ,ศ. 2554 กำหนดไว้ และในปัจจุบันมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญเกี่ยวกับการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และหน้าที่อื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยที่การปฏิบัติหน้าที่ตังกล่าวนั้นมีความใกล้ชิดกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งชื่งอาจส่งผลให้การเลือกตั้ง ไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมใต้ ดังนั้น เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริตและเที่ยงธรรม  จึงขอความร่วมมือแจ้ง ส่วนงานที่เกี่ยวข้องใด้ขอให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ผู้ที่สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหรือนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือเป็นผู้ช่วยหาเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้งได้งดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จ

พันตำรวจเอก จรุงวิทย์ กุมมา เสขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น